Hiện nay với sự phát triển của xã hội hiện đại, nhu cầu mua sắm các mặt hàng chất lượng của người tiêu dùng được nâng cao thì các mặt hàng nhập khẩu luôn được ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Đáp ứng nhu cầu đó, các siêu thị nhập khẩu đã xuất hiện trên thị trường nhằm cung cấp những mặt hàng nhập khẩu uy tín, chất lượng cho mọi gia đình. Với những mặt hàng đảm bảo về mẫu mã, chất lượng hứa hẹn việc kinh doanh siêu thị nhập khẩu sẽ mang đến cho bạn nguồn lợi nhuận không nhỏ. Tuy nhiên trên thực tế có nhiều chủ siêu thị do chưa có nhiều kinh nghiệm trong quá trình setup siêu thị hoặc hiểu lầm rằng setup siêu thị nhập khẩu cũng giống như siêu thị nội địa; Nên mắc phải những sai lầm từ việc lựa chọn địa điểm, lựa chọn nhà cung cấp…cho đến điều hành việc kinh doanh. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những kiến thức cơ bản nhất cho những ai có ý tưởng kinh doanh siêu thị nhập khẩu.
NỘI DUNG
1. Siêu thị nhập khẩu là gì?
Siêu thị nhập khẩu là mô hình chỉ tập trung kinh doanh hàng hóa nhập khẩu mà không có hoặc hạn chế bán các sản phẩm hàng hóa được sản xuất trong nước (nói cách khác là hàng nội).
Siêu thị nhập khẩu có thể kinh doanh nhiều loại hàng hóa nhập khẩu từ một nước hoặc kinh doanh đa dạng sản phẩm nhập khẩu từ nhiều quốc gia khác nhau. Vậy trên thị trường bán lẻ hiện nay có những mô hình siêu thị nhập khẩu nào? Và có những đặc điểm đặc trưng nào?
2. Các mô hình siêu thị nhập khẩu hiện nay
2.1. Siêu thị kinh doanh hàng hóa nhập khẩu chuyên dụng
Nếu bạn lựa chọn mô hình này tức là bạn chỉ tập trung kinh doanh hàng hóa nhập khẩu từ một quốc gia nhất định hoặc kinh doanh một loại mặt hàng nhất định. Ví dụ như siêu thị của bạn kinh doanh hàng hóa nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ, Châu Âu…hoặc bạn chuyên kinh doanh trái cây, thực phẩm nhập khẩu, hàng tiêu dùng…
Đặc điểm của mô hình siêu thị này là bạn kinh doanh có sự tập trung, và khách hàng dễ dàng định vị được mô hình, phạm vi kinh doanh hàng hóa nhập khẩu của siêu thị.
Tuy nhiên mô hình kinh doanh này có nhược điểm là sản phẩm hàng hóa và ngành hàng kinh doanh bị giới hạn. Xã hội ngày càng hiện đại và phát triển nên nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng rất lớn. Họ cần nhiều sản phẩm hơn, mẫu mã đa dạng hơn, nên trên thực tế các mô hình kinh doanh siêu thị nhập khẩu chuyên dụng sẽ khó đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của khách hàng.
2.2. Siêu thị kinh doanh hàng hóa nhập khẩu đa dạng
Đây là mô hình phổ biến và có cơ hội thành công cao hơn so với mô hình kinh doanh hàng hóa nhập khẩu chuyên dụng.
Siêu thị kinh doanh theo mô hình này sẽ tương đối đa dạng và phong phú về ngành hàng hóa. Những ngành hàng mà siêu thị nội địa kinh doanh thì bạn cũng có thể mua được cùng chủng loại hàng hóa nhập khẩu tại các siêu thị này. Có thể liệt kê một vài mặt hàng cơ bản như:
- Các mặt hàng thời trang.
- Các loại mỹ phẩm như son môi, thực phẩm chức năng, nước hoa, các sản phẩm trang điểm,…
- Các sản phẩm sữa.
- Các mặt hàng thực phẩm như đồ ăn đóng hộp, mì gói, đồ ăn vặt hoặc các sản phẩm thịt, trái cây, hải sản, rau củ,…
- Đồ gia dụng, thiết bị làm bếp nồi, bộ dao làm bếp, máy say sinh tố,…
- Các loại đồ chơi trẻ em,…
- Các loại nước giải khát và rượu,…
3. Những đặc trưng cơ bản của các siêu thị nhập khẩu
Siêu thị nhập khẩu có những đặc trưng gì khiến khách hàng ngày càng ưa chuộng và trở thành đối thủ cạnh tranh lớn của các siêu thị nội địa truyền thống?
3.1. Đa dạng hàng hóa
Một ưu điểm mà các siêu thị nhập khẩu mang lại đó là khách hàng được tiếp cận với nguồn hàng hóa đa dạng mà trong nước không có như: Mỹ phẩm, rau củ quả, đồ dùng gia đình, thực phẩm chức năng, sữa,… Những siêu thị nhập khẩu giúp bạn không cần đi ra nước ngoài mà vẫn lựa chọn được những sản phẩm đa dạng, phong phú và chất lượng cho bản thân, gia đình. Đối với hàng hóa nhập khẩu cùng một loại sẽ có nhiều chủng loại khác nhau. Ví dụ cụ thể như tại các siêu thị hoa quả nhập khẩu bạn sẽ dễ dàng mua sắm được nhiều loại hoa quả đến từ các quốc gia khác nhau.
Siêu thị nhập khẩu cung cấp nhiều mặt hàng đa dạng đến từ các thương hiệu khác nhau của nhiều quốc gia trên thế giới. Có thể kể đến như các mặt hàng bánh kẹo và đồ uống nhập khẩu; các thực phẩm, rau củ, hoa quả………
3.2. Kinh doanh các sản phẩm có chất lượng cao
Chất lượng được coi là tiêu chí và là giá trị cốt lõi khi kinh doanh siêu thị nói chung. Thực tế cho thấy, các loại hàng hóa kinh doanh trong các siêu thị nhập khẩu đều có giá thành cao hơn các sản phẩm nội địa nhưng có chất lượng luôn được đánh giá cao. Nếu đưa sản phẩm nội địa và sản phẩm nhập khẩu lên bàn cân, thì trong nhiều trường hợp bạn bỏ ra cùng một mức chi phí, bạn có thể mua được số lượng lớn hàng hóa trong nước nhưng xét về chất lượng tổng thể có thể kém hơn so với hàng hóa nhập khẩu.
Siêu thị nhập khẩu có kênh khách hàng chủ yếu là những người có thu nhập từ trung bình đến cao, họ luôn đặt yêu cầu cao đối với các sản phẩm tại siêu thị. Chính vì vậy từ khâu nhập hàng, tiêu chuẩn hàng đầu bạn cần đặt ra trong việc chọn sản phẩm chất lượng cao, là các thương hiệu, nhãn hàng uy tín.
Bạn cần cam kết các sản phẩm nhập khẩu kinh doanh tại siêu thị là chính hãng, sản xuất theo tiêu chuẩn của từng nước và đã được kiểm định kỹ càng trước khi kinh doanh trên thị trường và giao đến tay khách hàng.
3.3. Có nguồn gốc rõ ràng
Trên mỗi sản phẩm hàng hóa nhập khẩu đều có mã tem của nước sản xuất. Bên cạnh đó, hiện nay với sự ưa chuộng ngày càng lớn đối với các sản phẩm nước ngoài nên hình thành nhiều công ty phân phối hàng hóa được nhập khẩu, nhập hàng trực tiếp từ hãng và phân phối tại Việt Nam. Chính vì vậy, khi mua hàng bạn sẽ không phải băn khoăn về nguồn gốc hàng hóa.
Và phần lớn các sản phẩm hàng hóa nhập khẩu đều là những sản phẩm nổi tiếng tại các nước trên thế giới như: Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Pháp, Thái Lan…
3.4. Dịch vụ kinh doanh chuyên nghiệp
Đối với các mặt hàng nhập khẩu thì khách hàng của siêu thị thường là những người có thu nhập từ trung bình đến thu nhập cao. Do vậy, ngoài yêu cầu về chất lượng hàng hóa thì chất lượng về dịch vụ cũng được các chủ siêu thị đầu tư. Các siêu thị nhập khẩu có thái độ phục vụ chuyên nghiệp, cấp thẻ tích điểm cho các khách hàng thân thiết và xây dựng các chương trình ưu đãi dành cho khách hàng trong những dịp đặc biệt.
4. Những sai lầm thường gặp khi kinh doanh siêu thị nhập khẩu
4.1. Coi kinh doanh siêu thị nhập khẩu là xu hướng
Bạn cho rằng kinh doanh hàng hóa nhập khẩu sẽ có xu hướng phát triển thuận lợi, cho việc bạn nên đầu tư siêu thị nhập khẩu cũng là xu hướng và cơ hội thành công cao. Đây là suy nghĩ không sai. Nhưng nếu bạn chỉ suy nghĩ kinh doanh theo xu hướng mà thiếu những điều kiện quan trọng khác thì tỉ lệ rủi ro có thể gặp khi kinh doanh là rất cao.
Bên cạnh đó với chính sách của Nhà nước hiện nay là ưu tiên sử dụng hàng hóa trong nước và hàng nội địa cũng ngày càng được nâng cao về chất lượng, số lượng; Thì xu hướng tiêu dùng cũng như việc kinh doanh hàng hóa nhập khẩu vẫn cần nhiều thời gian để trở nên phổ biến.
4.2. Mở siêu thị kinh doanh vì bạn thích sử dụng hàng hóa nhập khẩu
Nhiều chủ siêu thị là tín đồ của hàng nhập khẩu và có suy nghĩ ai cũng chuộng hàng hóa nhập khẩu giống như mình. Đây là suy nghĩ sai lầm trong kinh doanh. Hiện nay tại Việt Nam, đa phần những người tiêu dùng vẫn chỉ có mức thu nhập chưa cao để có thể lựa chọn sử dụng các loại hàng nhập khẩu thay cho hàng hóa sản xuất nội địa. Vì vậy không thể áp đặt suy nghĩ của người kinh doanh thành suy nghĩ của người tiêu dùng, khách hàng không phải ai cũng có điều kiện mua sắm, tiêu dùng hàng hóa nhập khẩu thường xuyên.
4.3. Lựa chọn sai địa điểm kinh doanh
Địa điểm kinh doanh giữ vai trò rất quan trọng trong quá trình setup siêu thị, nhất là các siêu thị nhập khẩu. Nếu bạn lựa chọn địa điểm kinh doanh không đáp ứng được các yếu tố tác động trực tiếp ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh. Nên chọn địa điểm kinh doanh ở các khu vực đông dân cư, khu vực dân cư có thu nhập tốt như các khu chung cư, các văn phòng công sở…
4.4. Giữ phong cách kinh doanh truyền thống
Nếu bạn mở siêu thị nhập khẩu mà kinh doanh thuần túy theo phương thức truyền thống như bị động đợi khách hàng tới tham quan và mua sắm tại siêu thị thì tỷ lệ thất bại trong kinh doanh là rất cao. Bởi hiện nay với sự phát triển của các sàn giao dịch điện tử và sự phát triển của các mạng xã hội thì bạn cần phải mở rộng việc bán hàng đa kênh, tận dụng lợi thế của các mạng xã hội để bán hàng theo hình thức online song song với hình thức truyền thống. Bên cạnh đó cần triển khai rộng rãi việc marketing siêu thị để gia tăng khách hàng, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu uy tín nhằm kích được doanh thu cũng như gia tăng lợi nhuận.
5. Các cách tìm nguồn hàng hóa nhập khẩu phổ biến hiện nay
Hiện nay có nhiều cách nhập hàng khi bạn lựa chọn kinh doanh siêu thị nhập khẩu. Các mối nhập hàng đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, tùy theo nhu cầu kinh doanh và khả năng kinh tế mà bạn lựa chọn nguồn hàng phù hợp.
5.1. Nhập hàng trực tiếp từ nước ngoài
Nếu bạn đang định cư ở nước ngoài hoặc có bạn bè, người thân ở các nước thì có thể lấy hàng trực tiếp từ nước ngoài về Việt Nam kinh doanh. Với cách thức nhập hàng này, bạn có thể tìm kiếm mối lấy hàng từ các cơ sở sản xuất trực tiếp hoặc từ các công ty phân phối tại nước đó. Sau đó bạn đặt hàng rồi thuê đơn vị vận chuyển hàng hóa về Việt Nam hoặc bạn có thể lựa chọn vận chuyển qua đường biển, đường hàng không. Việc nhập hàng hóa trực tiếp từ nước ngoài sẽ giúp bạn kiểm soát được chất lượng nguồn hàng hóa một cách tốt nhất. Đồng thời bạn sẽ nhập hàng với mức giá rẻ hơn khi nhập hàng từ các đơn vị hoặc các công ty trung gian tại Việt Nam.
5.2. Đặt hàng từ các trang thương mại điện tử nước ngoài
Ngoài việc lấy hàng trực tiếp tại các nước thì bạn có thể mua hàng trên các sàn giao dịch điện tử, trên các website nước ngoài. Tại các nước trên thế giới có rất nhiều website, kênh bán hàng nổi tiếng, uy tín mà bạn có thể tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh tại đó. Hiện nay trên thế giới có các trang thương mại, điện tử nổi tiếng như: Taobao, amazon, ebay….Hoặc các siêu thị chuyên cung cấp sữa, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm đều có website riêng Chemist, Sephora…
Việc lấy hàng từ các website hay các trang thương mại điện tử có nhiều ưu điểm như nhanh chóng, thuận tiện và bạn có thể kiểm tra các thông tin, hình ảnh của sản phẩm ngay trên website, đồng thời bạn có thể sử dụng các hình ảnh của web để đăng tải trên kênh bán hàng của bạn sau này.
Cách thức nhập hàng trên đây rất thuận tiện, tuy nhiên cũng chứa rất nhiều rủi ro như nếu không cẩn thận bạn có thể mua phải hàng giả, chính vì vậy bạn nên lựa chọn đúng website uy tín. Bên cạnh đó tại hầu hết các website mua hàng lớn đều có các chương trình giảm giá vào ngày cuối tuần, cuối tháng hoặc các dịp đặc biệt, do đó bạn nên nắm bắt các thời điểm hàng hóa được giảm giá mạnh để mua hàng với giá tốt nhất.
5.3. Nhập hàng từ các đại lý buôn hàng hóa nước ngoài hoặc công ty nhập khẩu
Một cách lấy hàng nhập khẩu mà bạn có thể lựa chọn là nhập hàng tại các đại lý bán buôn hàng nước ngoài. Họ thường nhập hàng xách tay hoặc nhập hàng hóa với số lượng lớn bằng đường biển, đường hàng không rồi phân phối lại hàng hóa cho các siêu thị hoặc cửa hàng nhỏ lẻ trong nước. Tuy nhiên so với hai cách thức nhập hàng ở trên thì việc lấy hàng tại các cửa hàng, đại lý trung gian thường có giá thành cao hơn. Việc nhập hàng từ các đại lý buôn hàng nước ngoài hoặc công ty nhập khẩu sẽ cung cấp được cho siêu thị của bạn lượng hàng hóa nhập khẩu lớn, có nguồn gốc rõ ràng vì việc vận chuyển bằng đường biển và đường hàng không sẽ được các cơ quan chức năng kiểm soát nghiêm ngặt.
5.4. Sử dụng các dịch vụ order hàng về Việt Nam
Dịch vụ order hàng nhập khẩu còn được hiểu là dịch vụ mua hàng hộ và chuyển hàng hóa về Việt Nam. Bạn chỉ cần cung cấp các thông tin liên quan đến loại hàng hóa cần mua hoặc bạn tự tìm kiếm hàng trên các website, các sàn giao dịch điện tử rồi gửi cho đơn vị cung cấp dịch vụ order hàng. Các đơn vị này sẽ tiến hành đặt hàng giúp bạn và vận chuyển hàng hóa về Việt Nam giao tận nơi cho bạn. Với cách thức lấy này, bạn phải mất một khoản phí dịch vụ khá lớn, đồng thời bạn phải đặt cọc một khoản tiền cho bên order hàng (thông thường khoảng 70% giá trị đơn hàng). Bên cạnh có, hình thức nhập hàng này thường không tập trung hàng hóa nên so với mô hình kinh doanh siêu thị nhập khẩu thường chỉ phù hợp với việc nhập các sản phẩm có lượng tiêu thụ không quá lớn.
6. Kinh nghiệm kinh doanh siêu thị nhập khẩu thành công
6.1. Setup siêu thị nhập khẩu chuyên nghiệp, thu hút
Trong kinh doanh siêu thị nhập khẩu, đa phần khách hàng là những người có điều kiện về kinh tế, có thu nhập tốt. Nên việc setup siêu thị nhập khẩu cần phải thể hiện độ chuyên nghiệp cao từ khâu thiết kế siêu thị cho việc tới trưng bày hàng hóa và thái độ cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.
6.2. Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu đa dạng
Hiện nay có rất nhiều siêu thị nhập khẩu kinh doanh theo dạng chuyên biệt một loại mặt hàng kinh doanh hàng hóa nhập khẩu từ một quốc gia riêng biệt. Khi bạn kinh doanh theo mô hình này bạn sẽ có một thị trường độc quyền, nhưng mô hình bạn đã tự hạn chế đối tượng khách hàng của siêu thị, điều này đồng nghĩa với việc nâng cao lợi nhuận, mở rộng khách hàng và các cơ hội kinh doanh bị thắt chặt.
Cho nên việc bạn mở siêu thị nhập khẩu chính là cách để bạn mở rộng hàng hóa cũng như tăng lượng khách hàng để khai thác. Ngoài ra, hàng hóa kinh doanh trong siêu thị cần phải đa dạng, đủ các ngành hàng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiêu dùng từ cơ bản đến nâng cao của khách hàng tùy thuộc vào phạm vi kinh doanh của siêu thị.
6.3. Mở rộng đầu ra của hàng hóa để tăng doanh thu
Hạn chế nổi bật của mô hình kinh doanh siêu thị nhập khẩu chính là nếu chỉ trông chờ vào việc kinh doanh thuần túy tại siêu thị thì chắc chắn lượng khách hàng và doanh thu sẽ bị hạn chế. Nên để nâng cao việc kinh doanh, gia tăng doanh số cho siêu thị nhập khẩu của mình bạn cần phải mở rộng tệp khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa.
Trong kinh doanh thực tế hiện nay, bạn có thể ứng dụng một số cách sau đây để gia tăng lượng đầu ra cho hàng hóa của siêu thị như: Phát triển các chuỗi siêu thị, kết hợp giữa bán hàng theo hình thức truyền thống và hình thức online, kết hợp bán lẻ và bán buôn…
6.4. Xây dựng chiến lược marketing và chăm sóc khách hàng hiệu quả
Trong kinh doanh bán lẻ vai trò của marketing rất quan trọng, việc đẩy mạnh marketing sẽ giúp cho siêu thị có nhiều cơ hội kiếm được các khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, để nâng cao hiệu quả cạnh tranh với các siêu thị nội địa, bạn cần đẩy mạnh các chương trình marketing quảng bá cho siêu thị một cách hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cần xây dựng thương hiệu cho siêu thị, có chiến lược chăm sóc khách hàng một cách thường xuyên kèm với các chế độ ưu đãi hợp lý để có kết quả kinh doanh tốt nhất.
Thực tế hiện nay bạn có thể khai thác những phương pháp marketing phổ biến như:
- Thiết kế website cho siêu thị một cách ấn tượng.
- Lập và sử dụng Fanpage để quảng cáo dịch vụ, đăng bài sản phẩm và thông báo các chương trình ưu đãi.
- Thu thập và cập nhật thường xuyên số điện thoại của khách hàng và chăm sóc khách hàng bằng các mạng xã hội.
- Tạo danh sách khách hàng thân thiết, khách hàng vip và có chế độ chăm sóc đặc biệt vào ngày sinh nhật của khách hàng.
- Thiết kế các chương trình ưu đãi trong những dịp đặc biệt.
Như bạn biết, những khách hàng tiêu dùng hàng hóa nhập khẩu là những khách hàng có thu nhập cao, là khách hàng tiềm năng và có thể là khách hàng thân thiết của siêu thị. Chính vì vậy, khi kinh doanh siêu thị nhập khẩu bạn cần thực hiện tốt việc marketing song song với thực hiện quy trình chăm sóc khách hàng một cách chu đáo, chất lượng nhất. Bạn cần phải đồng bộ cùng một lúc việc tìm kiếm khách hàng mới và việc chăm sóc các khách hàng cũ.
7. Tiến hành setup siêu thị nhập khẩu
7.1. Khảo sát, sửa sang mặt bằng kinh doanh
Trong kinh doanh siêu thị mặt bằng giữ một vai trò rất quan trọng, nhất là đối với các siêu thị nhập khẩu. Chính vì vậy công việc đầu tiên bạn cần làm khi setup siêu thị là tiến hành khảo sát mặt bằng siêu thị. Mặt bằng siêu thị nhập khẩu cần được lựa chọn tại các thành phố, nơi tập trung dân cư có thu nhập cao, gần các chung cư hoặc văn phòng công sở….Sau khi lựa chọn được mặt bằng, bạn sẽ tiến hành sửa sang mặt bằng sao cho phù hợp với vị trí, mô hình và loại hình kinh doanh.
7.2. Lựa chọn nhà cung cấp hàng hóa
Lựa chọn nhà cung cấp hàng hóa cho siêu thị nhập khẩu bạn có thể thực hiện theo các cách thức nhập hàng tại mục 5. Tuy nhiên nếu bạn thấy rằng các cách đó là khó để tiếp cận thì việc dễ dàng hơn là bạn liên hệ với các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn setup siêu thị chuyên nghiệp, họ sẽ có danh sách các nhà cung cấp sẵn có để cung cấp cho bạn.
7.3. Thiết kế siêu thị nhập khẩu
Việc thiết kế siêu thị bạn không thể tự làm, chính vì vậy lựa chọn tối ưu nhất chính là bạn thuê riêng một đội ngũ design hoặc bạn sử dụng dịch vụ setup siêu thị trọn gói của các đơn vị setup siêu thị chuyên nghiệp. Việc bạn sử dụng dịch vụ của các công ty setup sẽ giúp bạn dễ định hình được mô hình siêu thị của mình trong tương lai bằng cách mô phỏng mô hình 3D.
7.4. Lắp đặt hệ thống trang thiết bị và trưng bày hàng hóa
Hệ thống trang thiết bị được lắp đặt tại siêu thị nhập khẩu gồm có: Kệ trưng bày sản phẩm, hệ thống máy móc phục vụ việc thanh toán; nếu kinh doanh hoa quả, thực phẩm nhập khẩu cần có hệ thống tủ lạnh để bảo quản sản phẩm….
Ngoài ra, tại các siêu thị nhập khẩu bạn cần được lắp đặt hệ thống các thiết bị giám sát an ninh như cổng từ an ninh siêu thị, hệ thống camera giám sát để phục vụ việc quản lý hàng hóa và quản lý siêu thị.
Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt các thiết bị trong siêu thị, bạn tiến hành việc trưng bày sản phẩm. Việc trưng bày sản phẩm như thế nào cho hợp lý bạn có thể yêu cầu đơn vị setup mô phỏng hình ảnh 3D từ trước đó để nhằm đảm bảo hàng hóa trưng bày hợp lý, khoa học, bắt mắt.
7.5. Thiết kế biển hiệu cho siêu thị
Biển hiệu siêu thị giữ vai trò quan trọng trong khâu setup; biển hiệu cần đảm bảo vừa đẹp mắt, vừa tạo được sự chú ý. Vì nếu bạn không thể hiện rõ việc siêu thị của mình kinh doanh hàng hóa nhập khẩu thì rất dễ khiến khách hàng nhầm lẫn giữa siêu thị nhập khẩu với các siêu thị kinh doanh hàng nội địa.
Nếu siêu thị của bạn chỉ kinh doanh một loại mặt hàng hoặc chỉ kinh doanh hàng hóa của một quốc gia cụ thể thì có thể thể hiện luôn tại biển hiệu như: Siêu thị hoa quả nhập khẩu, siêu thị thực phẩm nhập khẩu, siêu thị mỹ phẩm Hàn Quốc, siêu thị Thái Lan…
7.6. Tuyển dụng, đào tạo nhân viên
Đối với mô hình siêu thị nhập khẩu thì việc tuyển dụng, đào tạo nhân viên siêu thị rất quan trọng. Nhân viên siêu thị cần đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về ngoại hình, kỹ năng mềm tốt, nhanh nhẹn. Vì khách hàng của các siêu thị nhập khẩu thường là những người có thu nhập tốt và có yêu cầu cao đối với sản phẩm, nên sau khi tuyển dụng nhân viên, siêu thị cần đào tạo các kỹ năng mềm và tập huấn về các sản phẩm hàng hóa kinh doanh của siêu thị. Trong quá trình bán hàng việc nhân viên tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng chính là cách giữ chân khách hàng hiệu quả.
7.7. Sử dụng phần mềm bán hàng để quản lý việc kinh doanh siêu thị
Trong môi trường kinh doanh hiện đại hiện nay, việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn quản lý công việc kinh doanh dễ dàng hơn, hạn chế thua lỗ, cho nên trong kinh doanh siêu thị nhập khẩu cũng vậy.
Ban sẽ kiểm soát được số lượng hàng nhập và theo dõi khả năng tiêu thụ hàng. Việc này giúp bạn theo dõi doanh thu, cân đối được số lượng sản phẩm cần nhập và đánh giá khả năng mang lại lợi nhuận của một số sản phẩm nhất định.
7.8. Khai trương siêu thị nhập khẩu
Ngay sau khi hoàn thiện việc setup siêu thị, bạn sẽ tiến hành khai trương siêu thị của mình. Việc khai trương thành công sẽ tạo ấn tượng tốt đẹp của siêu thị đối với khách hàng. Việc khai trương sẽ chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn khoảng ½ đến 1 ngày, trong thời gian khai trương bạn cần thiết kế các chương trình khuyến mại hấp dẫn như giảm giá, mua 1 tặng 1, tặng voucher giảm giá…
Siêu thị nhập khẩu là xu hướng bán lẻ đang phát triển tại Việt Nam, với lợi thế về chất lượng, về mẫu mã, sang trọng nên được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên khi quyết định mở siêu thị nhập khẩu bên cạnh việc cần chuẩn bị một số vốn khá lớn bạn cần đầu tư rất nhiều công sức trong quá trình setup siêu thị. Cho nên để việc setup trở nên nhanh chóng, ưng ý nhất bạn nên lựa chọn dịch vụ setup siêu thị trọn gói.
Hãy đến với công ty K-SETUP để trải nghiệm dịch vụ setup siêu thị chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Bạn cần tư vấn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:
🟢 CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ CUNG ỨNG K-SETUP
🏢 VP Hà Nội: Số Nhà F1 Ngõ 112, Phường Kiến Hưng, Quận Hà
Đông, Thành phố Hà Nội
🏢 VP HCM: Lầu 4 số 32 Đường số 4, Khu Dân Cư Cityland,
Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
🏢 VP Miền Bắc & Miền Trung : Số 116 Phạm Thận Duật.
Phố Bích Đào, Phường Ninh Sơn – TP, Ninh Bình.
☎️ HOTLINE:
— Hà Nội: 098.5566.123
— TP.HCM: 082.583.1111
— Ninh Bình : 085.399.2222
Bản quyền thuộc về công ty K-setup!