Thiết kế siêu thị: Top 10 mẫu phổ biến nhất và những điều cần lưu ý

Mở siêu thị mini đang là xu hướng hiện nay bởi nó có rất nhiều ưu điểm như: Không cần số vốn quá lớn, khả năng thu hồi vốn nhanh, dễ tăng lợi nhuận,…Tuy nhiên, nếu chưa có kiến thức chuyên môn, việc mở một siêu thị mini có thể gặp nhiều khó khăn và phát sinh nhiều vấn đề. Bên cạnh việc lựa chọn mặt bằng, tìm kiếm nguồn hàng,…khi có kế hoạch mở siêu thị mini, rất nhiều chủ siêu thị băn khoăn nên thiết kế siêu thị như thế nào để thu hút khách hàng? Thiết kế siêu thị thế nào là đúng quy chuẩn? Những mẫu thiết kế siêu thị mini nào đang thịnh hành? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc này của bạn để quá trình thiết kế siêu thị mini trở nên dễ dàng hơn.

1. Cách thiết kế siêu thị mini thu hút khách hàng

Rất nhiều chủ siêu thị gửi câu hỏi về K-setup để tư vấn cách thiết kế siêu thị làm sao cho thu hút khách hàng. Đây cũng là chủ đề mà chúng tôi sẽ chia sẻ một cách kỹ lưỡng trong bài viết này. Một siêu thị mini thu hút được sự chú ý của khách hàng sẽ cần rất nhiều yếu tố khác nhau, trong đó nổi bật có thể kể đến như: cách trưng bày hàng hóa, nội thất & trang thiết bị, hệ thống biển hiệu & logo,…

1.1. Trưng bày hàng hóa hợp lý

Hàng hóa trong siêu thị cần được phân khu một cách hợp lý. Các sản phẩm cùng nhóm với nhau hoặc liên quan đến nhau cần được sắp xếp gần nhau. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý trưng bày các mặt hàng phổ biến, mặt hàng hay được tìm kiếm nhiều ở gần cửa ra vào, ở nơi dễ tìm. Điều này sẽ giúp khách hàng dễ tìm kiếm, dễ lựa chọn khi mua sắm tại siêu thị. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian của siêu thị.

1.2. Sử dụng nội thất và trang thiết bị phù hợp

Đây cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng khi thiết kế và trang trí siêu thị mini. Theo đó, bạn cần lựa chọn các trang thiết bị và nội thất phù hợp với mô hình kinh doanh, phù hợp với tone màu của siêu thị. Điều này giúp tạo sự hài hòa cho không gian của siêu thị. 

1.3. Biển hiệu và logo độc đáo

Bên cạnh việc đặt tên siêu thị độc lạ, bạn cũng cần chú ý đến việc thiết kế hệ thống biển bảng – logo mang dấu ấn riêng. Sự độc đáo có thể về màu sắc, kiểu dáng logo,…Nếu gặp khó khăn trong vấn đề này, bạn có thể tìm đến các đơn vị setup siêu thị chuyên nghiệp để được tư vấn.

Nhìn chung, có rất nhiều yếu tố quan trọng trong thiết kế siêu thị để thu hút khách hàng. Ngoài các yếu tố trên, tùy vào từng mô hình kinh doanh của siêu thị cũng như vị trí, diện tích mặt bằng, các chuyên gia của K-setup sẽ tư vấn theo đặc điểm riêng của từng siêu thị.

2. Tiêu chí đánh giá siêu thị mini đúng quy chuẩn

Bên cạnh việc thiết kế siêu thị mini làm sao để thu hút khách hàng, rất nhiều chủ siêu thị cũng thắc mắc làm thế nào để đánh giá siêu thị của mình có đúng quy chuẩn hay không. Ở phần này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số tiêu chí quan trọng để đánh giá một siêu thị đạt chuẩn:

  • Màu sắc trong siêu thị: Nên sử dụng tối đa 3 tone màu khác nhau.
  • Biển hiệu và logo: Độc đáo, đúng kích thước, thể hiện sự chuyên nghiệp và gây ấn tượng với khách hàng.
  • Hệ thống giá kệ: Phù hợp với mặt hàng mà siêu thị bày bán. Giá kệ cũng cần được bố trí hợp lý, khoa học. Giá kệ cũng cần vừa tầm với và tầm nhìn.
  • Quầy thanh toán: Quầy thanh toán cần được bố trí ở gần cửa ra vào của siêu thị.
  • Lối đi: Cần đảm bảo lối đi giữa các kệ hàng là vừa đủ, không nên quá rộng (gây tốn diện tích), cũng không nên quá hẹp (gây khó chịu, bất tiện cho khách hàng).
  • Hệ thống ánh sáng: Siêu thị cần có hệ thống ánh sáng được phân bổ hợp lý để tạo không gian mua sắm sang trọng.
  • Nhiệt độ: Cần đặc biệt lưu ý về nhiệt độ trong siêu thị để đảm bảo các sản phẩm (đặc biệt là rau, củ, quả,…) không bị hỏng.

Ngoài ra, một số yêu cầu khi mở siêu thị mini là cần phải có kho chứa hàng, phải bán đủ các mặt hàng cơ bản,…Bạn có thể liên hệ với đội ngũ K-setup để được tư vấn chi tiết hơn.

TƯ VẤN MIỄN PHÍ

3. Top 10 mẫu thiết kế siêu thị phổ biến nhất

Qua việc thiết kế hàng chục nghìn siêu thị lớn nhỏ trên cả nước, đội ngũ K-setup sẽ đưa ra 10 mẫu thiết kế siêu thị phổ biến nhất để bạn có thể tham khảo. Mọi mẫu thiết kế siêu thị dưới đây đều do đội ngũ công ty K-setup thực hiện.

3.1. Mẫu siêu thị 250m2

250m2 là một diện tích kinh doanh khá lớn đối với một siêu thị. Bởi vậy, các mặt hàng mà đội ngũ K-setup tư vấn kinh doanh sẽ đa dạng hơn. Tiêu biểu như một dự án siêu thị ở Nghệ An, chúng tôi tư vấn siêu thị kinh doanh các sản phẩm như: Thực phẩm, hàng tiêu dùng, rượu nhập khẩu,…Tone màu đội ngũ K-setup lựa chọn cho siêu thị là tone vàng kết hợp trắng để làm không gian trở nên độc đáo. Hệ thống biển hiệu và logo cũng được các kiến trúc sư của chúng tôi thiết kế tỉ mỉ, tạo dấu ấn riêng. Bên cạnh đó, tất cả các mặt hàng được bố trí phân khu hợp lý. Mọi trang thiết bị đều được lựa chọn phù hợp với các loại mặt hàng của siêu thị.

250m2 là một diện tích kinh doanh khá lớn đối với một siêu thị.
250m2 là một diện tích kinh doanh khá lớn đối với một siêu thị.

3.2. Mô hình siêu thị mini 200m2

Siêu thị 200m2 là mô hình siêu thị khá phổ biến hiện nay. Đây là một trong số rất nhiều siêu thị có diện tích kinh doanh 200m2 mà đội ngũ K-setup thực hiện. Các sản phẩm mà siêu thị kinh doanh là thực phẩm, hàng đông lạnh. Dựa trên mong muốn của chủ siêu thị cũng như mô hình kinh doanh của siêu thị, đội ngũ K-setup lựa chọn tone màu đỏ kết hợp với tone trắng để không gian của siêu thị trở nên nổi bật. Hệ thống biển bảng & logo của siêu thị được các chuyên gia của công ty K-setup thiết kế chi tiết, đảm bảo có chất riêng.

Siêu thị 200m2 là mô hình siêu thị khá phổ biến hiện nay.
Siêu thị 200m2 là mô hình siêu thị khá phổ biến hiện nay.

3.3. Siêu thị 170m2

Với siêu thị 170m2, chúng tôi xin lấy mẫu thiết kế của một siêu thị tại Thái Nguyên. Siêu thị kinh doanh các mặt hàng như: Thực phẩm, rượu, hàng tiêu dùng,…Tone màu mà đội ngũ K-setup lựa chọn là trắng – đỏ – nâu. 3 gam màu này tuy đơn giản nhưng sẽ giúp tạo ấn tượng và thu hút sự chú ý của khách hàng. Ngoài ra, biển hiệu và logo được chúng tôi thiết kế tạo dấu ấn riêng. Các mặt hàng đảm bảo được phân khu hợp lý và trưng bày đẹp mắt, ấn tượng.

Mẫu siêu thị 170m2.
Mẫu siêu thị 170m2.

3.4. Thiết kế siêu thị 150m2

Siêu thị 150m2 cũng là mẫu siêu thị phổ biến hiện nay. Chúng tôi sẽ lấy ví dụ từ mô hình của một siêu thị tại Hà Nội. Các mặt hàng mà siêu thị sẽ kinh doanh là các loại đồ uống, thực phẩm, rượu, hoa quả,…Đội ngũ K-setup lựa chọn 2 tone màu là trắng kết hợp với xanh để tạo nên sự đơn giản, gần gũi nhưng không kém phần độc đáo cho siêu thị.

Mẫu siêu thị 150m2.
Mẫu siêu thị 150m2.

3.5. Thiết kế siêu thị mini 2 tầng

Mẫu siêu thị mini 2 tầng cũng là một mẫu thiết kế được nhiều chủ siêu thị quan tâm. Với các siêu thị có 2 tầng sẽ rất tiện lợi: vừa tăng không gian cho siêu thị, vừa giúp hàng hóa được trưng bày một cách hợp lý. Với mẫu thiết kế siêu thị mini 2 tầng, chúng tôi xin phép lấy mẫu của một dự án tại Hà Nội do đội ngũ K-setup thiết kế. Các mặt hàng mà siêu thị này bày bán là hàng tiêu dùng, thực phẩm, rượu,…Tone màu mà đội ngũ lựa chọn cho siêu thị là tone xanh kết hợp trắng đem lại cảm giác gần gũi, dễ chịu.

Các siêu thị có 2 tầng sẽ rất tiện lợi.
Các siêu thị có 2 tầng sẽ rất tiện lợi.

3.6. Thiết kế siêu thị mini 50m2

Mẫu siêu thị mini 50m2 cũng là một mẫu thiết kế rất phổ biến. Với dự án siêu thị 50m2 tại Hải Phòng, đội ngũ K-setup tư vấn mô hình kinh doanh cho siêu thị với các sản phẩm sẽ kinh doanh như thực phẩm, hàng tiêu dùng,…Về tone màu, đội ngũ K-setup lựa chọn tone chủ đạo là màu trắng với điểm nhấn hồng để tạo sự độc đáo cho siêu thị. 

thiết kế siêu thị
Siêu thị mini 50m2 cũng là một mẫu thiết kế rất phổ biến.

3.7. Thiết kế siêu thị 35m2

Rất nhiều khách hàng gửi câu hỏi về cho đội ngũ K-setup rằng diện tích 35m2 có mở được siêu thị mini không? Với diện tích như vậy, bạn hoàn toàn có thể mở được một siêu thị mini. Điển hình như một siêu thị tại Hà Nội có diện tích 35m2, chúng tôi tư vấn các mặt hàng kinh doanh của siêu thị là rau củ, thịt cá, các loậi trái cây nhập khẩu, sản phẩm thiết yếu, hàng đông lạnh.

Với cách lựa chọn giá kệ hợp lý, cách sắp xếp và phân khu khoa học, siêu thị mini của bạn hoàn toàn có thể bày bán được rất nhiều mặt hàng khác nhau. Với tone xanh chủ đạo, không gian của siêu thị trở nên cuốn hút. Hệ thống biển bảng và logo của siêu thị được các nhà thiết kế của K-setup thực hiện một cách tỉ mỉ, kỳ công để đảm bảo được sự độc đáo.

Diện tích 35m2 hoàn toàn có thể mở được một siêu thị mini.
Diện tích 35m2 hoàn toàn có thể mở được một siêu thị mini.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm một số mẫu thiết kế siêu thị mà K-setup đã thực hiện:

3.8. Siêu thị 1000m2 – mô hình kinh doanh tổng hợp vì sức khỏe

Với mô hình này, ngoài việc kinh doanh các mặt hàng như hàng tiêu dùng, thực phẩm, đồ uống,…siêu thị còn có khu vực dành cho chăm sóc sức khỏe sắc đẹp.

Mô hình kinh doanh tổng hợp vì sức khỏe.
Mô hình kinh doanh tổng hợp vì sức khỏe.

3.9. Siêu thị 500m2 – Có khu vực ăn uống tại chỗ

Do diện tích kinh doanh lớn, ngoài khu vực mua sắm, đội ngũ K-setup tư vấn thiết kế khu vực Coffee – Fast Food để khách hàng tới siêu thị có thể ăn uống tại chỗ.

Thiết kế siêu thị
Khu vực Coffee – Fast Food để khách hàng có thể ăn uống tại chỗ.

3.10. Siêu thị 100m2 – dự án kinh doanh tổng hợp

Ngoài kinh doanh các mặt hàng như rượu, hàng tiêu dùng, thực phẩm,…siêu thị còn có quầy thuốc, quầy rượu, quầy cà phê,…

Thiết kế siêu thị
Dự án kinh doanh tổng hợp.​​

Nhìn chung, có rất nhiều mẫu thiết kế siêu thị hiện đại, phù hợp với từng quy mô và diện tích khác nhau. Để lựa chọn được mẫu thiết kế phù hợp nhất, bạn nên tìm đến các đơn vị setup siêu thị uy tín – chuyên nghiệp để được tư vấn chi tiết.

Với việc đồng hành cũng gần 18.000 siêu thị trên khắp cả nước, đội ngũ K-setup tự tin là nơi tập hợp những kiến trúc sư và chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và dày dạn kinh nghiệm. Đến với K-setup, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ setup siêu thị chuyên nghiệp hàng đầu với quy trình chuẩn. 

Hãy đến với K-SETUP để trải nghiệm dịch vụ setup chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. K-SETUP sẽ giúp bạn tối ưu hoá chi phí, tối đa hoá lợi nhuận.

Bạn cần tư vấn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ CUNG ỨNG K-SETUP

Hà Nội: Số Nhà F1 Ngõ 112 ,Tổ 16 Khu Tập Thể Công Ty Sông Đà 10, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội

TP.HCM: Lầu 4 số 32 Đường số 4, Khu Dân Cư Cityland, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

Hà Nội: 098.5566.123 -TP.HCM: 0368.393.688

.
.
.
.