Tổ chức sự kiện K-Setup:

CHÚ HỀ THỔI BÓNG BAY

Xu hướng thuê chú hề bong bóng cho các bạn nhỏ vào sự kiện tổ chức khai trương siêu thị, cửa hàng mini, là điều không thể thiếu. Chú hề thổi bong bóng tạo hình các con vật, nhân vật hoạt hình khiến các bé rất yêu thích. Ngoài ra chú hề bong bóng sẽ khuấy động không khí mua sắm ngày khai trương siêu thị.

Các bố mẹ sẽ thăm quan siêu thị mua sắm nhiều hơn, điều cuối cùng Chú Hề Thổi bong bóng sẽ mang lại niềm vui, thỏa thích vui chơi các bé và gia đình.

Đến với K-setup khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên tận tình khách hàng.

 

TRANG TRÍ CỔNG KHAI TRƯƠNG, SỰ KIỆN

Hiện nay nhu cầu trang trí các cổng chào cho các sự kiện lớn hay các ngày kỉ niệm hay khai trương đang được mọi người chú ý đến và sử dụng nhiều. Như trước đây các cổng chào thường đươc trang trí rất đơn giản từ những tẩm vải căng hay những chú gấu hay nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh được con người đóng thể thân với những cách trang trí như thế đã quá đơn giản và gần như không gây được ấn tượng mạnh cho các vị khách đến dự sự kiện hay ngày lễ khai trương đó. Ngày nay với sự phát triển mạnh của loại hình trang trí thì việc trang trí các cổng đấy cũng đa dạng hơn rất nhiều để gây sự chú ý của người nhìn, và sử dụng bóng bay nghệ thuật để trang trí là một trong những cách mới nhất, chúng đem lại hiệu quả đáng nể cho người xem. Đặc biệt sử dụng bóng bay nghệ thuật để trang trí rất dễ dàng và đơn giản, ngoài ra để trang trí được một chiếc cổng hoàn chỉnh bằng bóng bay cũng không tốn quá nhiều chi phí có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản đáng kể. Vậy cách thức trang trí như thế nào và cần chuẩn bị những phụ kiện gì để có thể trang trí? Thì ở bài viết này chúng tôi xin hướng dẫn bạn các chuẩn bị cũng như thực hiện trang trí cổng bóng để bạn tham khảo.
        
   
                                                    

 

Định hình được chiếc cổng bóng như thế nào

Đầu tiên để có được một chiếc cổng đẹp và hoàn chỉnh bạn phải định hình được chiếc cổng bóng của mình có hình dáng như thế nào, màu sắc chúng ra sao… hiện nay đa số mọi người sử dụng 3 kiểu sau: cổng bóng hình vòm, cổng bóng hình trái tim và cổng bóng trang trí 2 bên như lâu đài. Mỗi cổng bóng đều có nét đẹp riêng cũng như phù hợp với từng sự kiện hay mục đích của mình như cổng trái tim thường được sử dụng cho đám cưới hay cổng vòm với cổng lâu đài được sử dụng khai trương hay các sự kiện của các trường học. Còn các sự kiện của các công ty thông thường sử dụng cổng vòm cho đơn giản.

Chuẩn bị phụ kiện

Làm cổng bằng bóng bay thì phụ kiện trang trí quan trọng là bóng rồi. Bạn  nên lựa chọn loại bóng bay chất lượng chuyên dùng trong việc trang trí như các loại bóng nghệ thuật. bạn nên lựa chọn những màu sắc đa dạng như bạn đã định hình nên từ trước. Bạn có thể lựa chọn thêm những loại bóng có hình dạng khác nhau để có thể tô điểm thêm cho không gian cổng bóng. Bạn nên sử dụng các loại bóng bay nghệ thuật dài để có thể vặn bóng thành những bông hoa trang trí trên cổng. bạn cần chuẩn bị những chiếc bơm bóng có thể sử dụng bơm bóng bằng tay hoặc các loại bơm chuyên dụng máy nhé.

Cách thức thực hiện

Sau quá trình lựa chọn kiểu cổng bóng và chuẩn bị đầy đủ các dụng như bóng bay, bơm và các phụ kiện khác thì chúng ta bắt đầu thực hiện như sau:

  • Đầu tiên chúng ta cần làm với cổng chính. Bạn sử dụng 2 hoặc 3 màu sắc bóng tròn tùy thích, bạn sử dụng bơm bóng để bơm những quả bóng tròn theo kích thước chuẩn và có kích thước bằng nhau.
  • Sau đó bạn sử dụng dây cước đúc hoặc khung đã có sẵn kết những trái bong tròn lại với nhau. lưu ý bạn nên sắp sếp kết bóng để sao cho các tái bóng xoán lại với nhau theo đường cong nhất định để có thể tạo cổng đẹp hơn.
  • Bạn có thể sử dụng những trái bóng tròn nhỏ hơn để kết nên cổng bóng để tô thêm màu sắc cho cổng bóng.
  • Bạn cũng có thể sử dụng những quả bóng dài để vặn chúng thành các hình thù khác nhau như bông hoa hay các cánh hoa hay chữ để kết trên cổng bóng để cho chiếc cổng trở nên sinh động hơn.
  • Sau đó đến việc trang trí không gian xung quanh chân của cột cổng bóng. Bạn sử dụng bóng tròn bóng dài để tạo cho chân bóng sao cho cảm giác vững chắc.
  • Tiếp đến bạn làm 2 trụ bằng bóng có chiều cao 1m đặt trước cổng bóng. Nên làm trụ màu sắc khác với cổng để làm điểm nhấn.

Như vậy bạn đã có được cho mình một chiếc cổng bóng như ý cho buổi khai trương, buổi sự kiện đẹp rồi. Nếu bạn không có nhiều thời gian để tự tay làm thì bạn có thể đến với K-Setup  để được sử dụng những dịch vụ trang trí bóng bay giá rẻ nhất và chất lượng tốt nhất. 

                                                

MC DẪN CHƯƠNG TRÌNH

Tổ chức lễ khai trương thành công và tạo được ấn tượng trong lòng quan khách đòi hỏi doanh nghiệp nên chú trọng vào lời dẫn chương trình. Lời dẫn chương trình hay và độc đáo sẽ giúp MC không trở thành chiếc máy nói mà có thể thổi hồn vào sự kiện của mình. Lời dẫn chương trình hay mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp buổi lễ khai trương của bạn thêm trọn vẹn ý nghĩa.

Lời dẫn chương trình có vai trò như thế nào trong tổ chức lễ khai trương ?

Một MC dẫn chương trình chuyên nghiệp thổi hồn vào chương trình cần có lời dẫn chương trình hay, ấn tượng. Lời dẫn chương trình đóng vai trò quan trọng để tạo nên ngày lễ khai trương thành công. Đặc biệt lời dẫn đi sát kịch bản, là công cụ số 1 của người dẫn chương trình trong việc dẫn dắt, kết nối mọi người khi sự kiện diễn ra.

Tổ chức khai trương bản thân nó đã chứa đựng một ý nghĩa lớn lao, đánh dấu sự bắt đầu hoạt động, phát triển của một doanh nghiệp. Lời dẫn hay có thể tạo ra được ý nghĩa tuyệt vời cho sự kiện, đem thông điệp của doanh nghiệp truyền tải đến mọi người một cách trọn vẹn. 

Cũng giống như các tổ chức chương trình sự kiện khác thì lời dẫn chương trình khai trương công ty bao gồm phần mở đầu, nội dung chính, giới thiệu công ty và dẫn kết thúc. Mỗi phần lại được chú trọng câu từ theo cách thức khác nhau nhằm mang lại hiệu quả truyền đạt tốt nhất. Do đó, doanh nghiệp cần chú trọng viết lời dẫn hay, ấn tượng để tạo được sự liên kết của các phần trong chương trình, giữ lửa cho người tham dự sự kiện. 

Lời dẫn chương trình hay gồm những gì ?

Lời dẫn chương trình tùy thuộc vào đặc điểm và tính chất chương trình khai trương mà doanh nghiệp có thể soạn lời theo những cách khác nhau. Tuy nhiên một lời dẫn khai trương hay cần đầy đủ phần chào mừng, nội dung và kết thúc theo đúng khung sườn kịch bản của buổi lễ.

 

 Lời dẫn phần chào mừng

Lời dẫn mở đầu rất quan trọng nhằm tạo điểm nhấn cho quan khách tham dự. Câu chào mở đầu vô cùng quan trọng vì bạn chỉ có 3s để chinh phục khán giả. Một câu chào chuẩn, ấn tượng sẽ là điểm cộng của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. 

Người MC có thể mở đẩu theo kiểu đơn giản và truyền thống như “Xin nồng nhiệt chào mừng quý vị đã đến với buổi lễ khai trương của công ty X”. Người dẫn cũng có thể mở đầu chuyên nghiệp hơn với dạng “Chào mừng quý vị đến với buổi lễ khai trương của công ty X hôm nay.

Lời dẫn phần nội dung

Phần nội dung là phần quan trọng nhất của bữa tiệc khai trương do đó, lời dẫn ở phần này cũng cần trau chuốt và kĩ càng hơn. Mở đầu lời dẫn của mỗi phần nhỏ trong chương trình cần có  “Kính thưa quý vị” và lời dẫn kết thúc mỗi phần cần có “Cảm ơn”. Khi MC giới thiệu người quan trọng cần nói dạng câu  “Xin trân trọng và xưng hô khi giao lưu cần nói các câu dạng “Thân mến”. Nói tóm lại, người dẫn nên sử dụng ngôn từ linh hoạt, phong phú. 

Ví dụ một đoạn dẫn mở đầu cho nội dung chính của chương trình khai trương:

“Kính thưa quý vị, sau một thời gian dài nỗ lực thi công và hoàn tất công trình, ngày hôm nay, chúng ta cùng tụ họp tại đây để cùng chứng kiến khoảnh khắc công ty mà chúng ta đặt vào đấy rất nhiều tâm huyết chính thức ra đời, đi vào hoạt động. Hãy cùng nhìn ngắm khoảnh khắc ý nghĩa này. 

Kính thưa quý vị, buổi lễ khai trương công ty X chính là điểm khởi đầu cho sự phát triển sau này của quý công ty. Để có được những bước đi vững chắc trong tương lai, chúng tôi mong có sự đồng hành của toàn thể nhân viên, khách hàng và đối tác. Buổi khai trương có thể mở ra nhiều hy vọng và những khởi đầu thành công cho quý công ty.”

 

Kết thúc chương trình

Kết thúc chương trình cần đảm bảo lời cảm ơn, câu chúc và lời chào tạm biệt. Ví dụ như

Chương trình Khai trương của công ty … xin được phép khép lại tại đây. Một lần nữa xin cảm ơn quý vị đại biểu, các vị khách quý đã đến chung vui vào ngày vô cùng ý nghĩa này. Kính chúc quý vị thật nhiều sức khỏe và sẽ trở thành người đồng hành cúng quý công ty trên chặn đường sau này. Xin kính chào và hẹn gặp lại.

Lễ khai trương thành công không chỉ phụ thuộc vào việc doanh nghiệp sáng tạo ra lời dẫn hay và hấp dẫn. Ngoài lời dẫn hay, MC còn cần kết hợp ngôn từ với những kỹ những biểu cảm. Đó là ngôn từ cơ thể như tay, đầu, mắt, miệng, di chuyển… được xem là những thứ vô cùng quan trọng để tạo sự nhịp nhàng tự nhiên trên sân khấu. Giọng nói chuẩn, tròn vành rõ chữ sẽ góp phần làm lời dẫn khai trương thêm đặc sắc và hấp dẫn.

SÂN KHẤU SỰ KIỆN

Xác định được đối tượng tham dự sự kiện là ai, chương trình muốn hướng đến điều gì sẽ giúp bạn lên được các ý tưởng đúng như yêu cầu của ban tổ chức. Tùy vào mỗi loại sự kiện thì sân khấu sẽ có cách bài trí tông màu và ý tưởng chủ đạo khác nhau. Chẳng hạn, đối với các sự kiện ngoài trời thông thường màu sắc tươi sáng nhằm nổi bật và tạo sự trẻ trung, hoà hợp với thiên nhiên. Với những sự kiện thể hiện các giá trị văn hóa thì nên giảm bớt hiệu ứng sân khấu, hướng tới sự trang trọng nhiều hơn. Với những chương trình âm nhạc, giới thiệu siêu thị, Cửa Hàng bán lẻ, hay dự hội thảo lại trang trí như lễ hội,… Như vậy, nắm được các ý tưởng cần truyền tải đến ai, trong không gian nào là điều vô cùng quan trọng trong thiết kế sân khấu.

 

VỊ TRÍ CỦA SÂN KHẤU

Vị trí khi thiết kế sân khấu đóng một vai trò quan trọng. Nếu vị trí sân khấu thiết kế không phù hợp sẽ dẫn đến việc che mắt người xem hoặc không tạo được sự tập trung của mọi người. Vì vậy, một vị trí sân khấu đẹp là nơi khi treo màn hình lớn thì mọi người ngồi ở bất kì vị trí nào đều có thể quan sát được hết các dòng sự kiện diễn ra trên sân khấu.

Cần phải tính toán kỹ xem các vật cản như loa, đèn, rèm có ảnh hưởng đến tầm nhìn của những người ngồi xa hay ngồi gần sân khấu không, ánh sáng có chiếu tới vị trí xa nhất dưới khán đài không,… Nếu cảm thấy vị trí đó có vấn đề thì cần khắc phục ngay. Ngoài vị trí màn hình chính thì việc sắp xếp bố cục các vật trang trí xung quanh làm sao để người xem hiểu được thông điệp muốn hướng tới cũng rất quan trọng. Vì vậy, có thể nói vị trí sân khấu đóng một vai trò cực kì quan trọng trong quá trình thiết kế sân khấu.

MÚA LÂN KHAI TRƯƠNG
I. Múa lân  – phong tục khai trương quan trọng:

Đầu Lân khi hoàn thiện ngoài vẻ đẹp của màu sắc, tạo hình, mắt phải quạu (thần sắc), miệng dữ mà tươi, trọng lượng phải gọn, nhẹ, bền chắc, chịu được va đập để có thể thi triển bài diễn độ khó cao như “Lân lên mai hoa thung”, “Trúc thanh”, “Lân hí cầu”….

Lân là một linh vật trong tứ linh (Long – Lân – Quy – Phụng) được đặt ở những nơi linh thiêng. Một tiết mục biểu diễn múa lân với những cái lắc đầu lân, những bước di chuyển nhịp nhàng, điệu nhảy thanh thoát, chính xác, đôi bạn múa phải thuộc các bài và đặc biệt là hiểu ý nhau; do đó những điệu múa của Lân bật lên được sự oai phong, lừng lẫy, hào hùng, khí thế.

Múa Lân khai trương là một phong tục dân gian mang lại không khí vui tươi, rộn rã, tưng bừng, náo nhiệt. Bởi trong quan niệm dân gian, múa Lân không chỉ xua đuổi tà khí mà còn đem lại nhiều sự may mắn, phúc lành cho gia chủ, đem đến thái bình thịnh vượng cho mọi nhà. Ngoài mục đích trên; thì dịch vụ múa lân khai trương là phương pháp quảng bá hình ảnh rất thân thiện, thu hút sự chú ý của mọi người quan tâm đến lễ khai trương của cửa hàng, chuỗi siêu thị, Mini Mart.

Bài múa đi kèm với tiếng trống, tiếng la thanh, chập chõa làm tăng thêm phần rộn rã, hung khởi cho sự kiện. Âm thanh dội vào không gian thu hút sự rộn rã, sự hiếu kỳ của mọi người đến với sự kiện. Trong quá trình múa Lân nếu nhịp trống nhanh thì Lân sẽ quỳ và nhịp trống chậm thì Lân sẽ ngủ, nhịp trống chậm lưa thưa thì Lân sẽ thức dậy. Ông Địa, ông Thần tài cũng đóng vai trò hết sức quan trọng trong thời gian múa với các hành động dễ gây ấn tượng với những động tác như chào, làm hề, dắt Lân,…Có một số Ông Địa nói những câu chuyện hay khiến cho gia chủ cảm thấy rất vui. 

  1. Hình thức khai trương của người phương Đông

Người Việt ta, luôn mong muốn sự bắt đầu tốt đẹp. Nếu khởi sự thành công thì vạn sự như ý. Vì vậy, trong lễ khai trương, cần chuẩn bị rất nhiều lễ vật để dâng cúng tổ tiên. Lễ cúng khai trương được bày biện long trọng, thể hiện lòng nhiệt thành của gia chủ. Ngoài ra, những thương nhân, người mua bán thường cúng Thần Tài, Thổ Địa – hai vị thần gắn bó với quan niệm dân gian.

Ngoài ra, trong dân gian còn có một số phong tục như:

  • Người mở hàng: là người có phong thái mau mắn, vui vẻ sẽ mang lại vía tốt cho người bán.
  • Phong tục khai trương, khánh thành mang lại sự khởi đầu tốt, thành công cho người kinh doanh và tạo tâm lý tốt cho người bán. Giúp việc kinh doanh được thuận lợi, suôn sẻ và may mắn hơn.

Trong tổ chức lễ khai trương, ngoài mâm cúng đủ lễ, nghi thức cắt băng đỏ và chuẩn bị không gian tổ chức khai trương,  thì múa lân là một phần quan trọng của sự kiện.  

III.Chất lượng của dịch vụ cho thuê múa lân khai trương được xác định như thế nào?

Để cho buổi lễ của bạn thực sự trọn vẹn, bạn thực sự yên tâm về những điều may mắn sẽ đến với mình và công việc của mình trong tương lai, thì việc lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê múa lân khai trương là hết sức quan trọng, đội múa lân đó phải chuyên nghiệp, thực sự biết được các lễ nghĩa trong từng bài múa lân. Để có một màn biểu diễn múa lân khai trương như ý, bạn nên trao đổi với đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê múa lân khai trương về thời gian và hình thức khai trương của bạn; một đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê múa lân khai trương chuyên nghiệp sẽ dễ dàng tư vấn cho bạn ý nghĩa của từng bài múa, cách chọn bài, chọn lân phù hợp, cũng như hỗ trợ bạn chuẩn bị các vật dụng cần thiết.

Cùng với sự phát triển của kinh tế thị trường, con người cũng ngày một lợi dụng việc cho thuê múa lân khai trương, thậm chí vào những việc không được đúng lễ nghi lắm, như múa lân xin tiền, múa lân với những mục đích không thực sự đúng bài múa, không có ý nghĩa. Có bao giờ bạn nghĩ những con Lân đang biểu diễn gì không? Có bài bản hay chỉ là múa máy cho có nhầm “lấy” tiền gia chủ mà thôi? Đối với những nhóm múa tự phát hay chỉ muốn diễn cho có thì có thể lắm chứ vì mấy ai hiểu được những bài diễn ấy. 

Một con Lân múa đủ bộ gồm: Lân xuất động, Lân hái lộc, Lân nhả lộc. Tùy vào lựa chọn của bạn, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ cho thuê múa lân khai trương với số lân tương ứng với bài múa. Và bài múa lân phổ biến nhất là “Song Lân hồng phát” song lân tâm đầu ý hợp, như đất trời và âm dương tương hợp, cầu mong gia chủ thuận buồm xuôi gió, kinh doanh phát đạt.