Quy trình 5 bước mở siêu thị mini

Quy trình 5 bước mở siêu thị mini

Bước 1: Chọn mô hình siêu thị mini phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có ba mô hình kinh doanh siêu thị mini phổ biến nhất mà người tiêu dùng thường gặp là:

Mô hình thị mini bán hàng tiêu dùng phổ thông trong nước.

Mô hình siêu thị mini bán 60% hàng hóa phổ thông, 40% hàng nhập khẩu.

Mô hình siêu thị mini bán 40% hàng hóa phổ thông, 60 % hàng nhập khẩu.

Mỗi mô hình có những ưu nhược điểm riêng mà ta không thể đánh giá là mô hình nào đem lại hiệu quả tốt nhất. Lựa chọn mô hình kinh doanh phụ thuộc phần lớn vào việc nghiên cứu thị trường và nguồn vốn bạn có. Vì thế bất kì mô hình nào cũng có thể phù hợp với bạn.

chọn mô hình kinh doanh siêu thị mini

Việc xác định mô hình kinh doanh được đánh giá là vô cùng quan trọng và là bước đầu tiên bạn cần làm để mở siêu thị mini hiệu quả. Quyết định này cũng là yếu tố ảnh hưởng đến các bước tiếp theo. Do vậy, bạn nên dành nhiều thời gian tìm hiểu, nghiên cứu trước khi lựa chọn.

 

Bước 2: Chuẩn bị vốn đầu tư

Nếu không có vốn bạn sẽ chẳng thực hiện được kế hoạch kinh doanh nào. Vốn là thứ cực kỳ quan trọng mà ai làm kinh doanh cũng phải suy nghĩ đến. Mỗi mô hình kinh doanh đều có đặc điểm riêng quyết định nguồn vốn có thể đáp ứng.

Vì vậy, sau khi đã lựa chọn được mô hình kinh doanh bạn cần phải xác định cơ cấu nguồn vốn phù hợp với mô hình đó. Việc này là không thể chủ quan bởi tính toán sai lệch về vốn đầu tư là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới việc kinh doanh thất bại.

Bạn phải có cho mình một bản kế hoạch chi tiết, trong đó hoạch toán mọi chi phí bạn sẽ đầu tư. Với việc mở siêu thị mini, bạn cần có các chi phi cơ bản như: Chi phí thuê mặt bằng, chi phí đầu tư nguồn hàng, chi phí cho việc trang trí, chi phí thuê nhân viên, chi phí lắp đặt các trang thiết bị, và một vài chi phí phát sinh khác.

Bước 3: Chọn địa điểm mở siêu thị mini phù hợp

Siêu thị mini thường bán các sản phẩm thiết yếu, phục vụ nhu cầu cần thiết của mỗi gia đình nên khách hàng tiềm năng có ở mọi nơi. Tuy nhiên, để đầu tư một siêu thị mini thu về lợi nhuận tốt nhất, thì lựa chọn địa điểm phù hợp là một yếu tố quan trọng hàng đầu.

Kinh nghiệm mở siêu thị mini là cần chọn những nơi dân cư đông đúc, ngay trên các tuyến phố lớn thì càng thuận tiện. Bạn cũng có thể lựa chọn mở siêu thị mini trên các đường nhỏ nhưng phải đảm bảo giao thông không quá khó khăn, là địa điểm dễ nhìn, dễ tìm thấy. chọn địa điểm mở siêu thị mini phù hợp

Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những địa điểm đã có mật độ dày đặc các siêu thị mini khác để giảm thiểu mức độ cạnh tranh.

Điều thứ hai cần lưu ý về địa điểm kinh doanh đó là mặt bằng. Từ những kinh nghiệm thực tế chúng tôi khuyên bạn nên mở siêu thị mini có mặt bằng đảm bảo về mô hình và tiêu chuẩn để có thể sắp xếp hàng hóa ngăn nắp.

Thông thường, siêu thị mini có diện tích từ 70 m2 đến 120 m2 là vừa đủ. Không sử dụng mặt bằng có diện tích quá nhỏ hoặc quá lớn. Lưu ý thiết kế thêm khoảng không gian riêng dành cho chỗ để xe đảm bảo an toàn khi khách hàng đến với siêu thị mini của bạn.

sieu-thi-mini

Bước 4: Tìm nguồn hàng đáng tin cậy

Nguồn hàng là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn vốn và doanh thu của bạn. Do đó, bước này cần được bạn đầu tư chính xác và kỹ lưỡng.

Giai đoạn đầu khi mới mở cửa hàng, bạn nên liên hệ trực tiếp với các đại lý phân phối, các nhà sản xuất hoặc cửa hàng bán buôn. Bằng cách này bạn sẽ được cung cấp giá sỉ, nhận trực tiếp các ưu đãi về giá, các chương trình quảng cáo, khuyến mại.

Bên cạnh đó còn có thể cam kết về hình thức giao hàng, hình thức thanh toán, cam kết đổi trả hàng, cam kết về chất lượng sản phẩm. Sau khi liên hệ trực tiếp với công ty sản xuất, họ sẽ cung cấp cho bạn số điện thoại của người liên hệ các đại lý phân phối theo khu vực và sẽ có nhân viên đến tận nơi làm việc. Các bước nên làm !!!!

  1. Các mặt hàng tiện lợi nên đặt gần quầy thanh toán: Người mua sẽ phải dừng lại tại đây đợi nhân viên thanh toán nên họ có thời gian để ý đến những mặt hàng được bày xung quanh. Hoặc sau khi thanh toán khách có thể dư ít tiền lẻ thì họ thường tiện tay mua một số mặt hàng tiện ích như kẹo cao su, kẹo mút,…
  2. Mặt hàng khuyến mãi nên trưng bày bắt mắt và để trước lối đi: Đây dường như là cách tốt nhất để gây sự chú ý đối với khách hàng ngay từ khi họ bước vào. Đồng thời còn làm phân tán mục đích ban đầu của khách hàng khiến họ nhanh chóng bị hấp dẫn bởi những mặt hàng khác nữa.trưng bày hàng hóa hiệu quả
  1. Các mặt hàng thiết yếu để trong cùng: Khi đó, người mua buộc phải đi vào sâu bên trong siêu thị, lướt qua rất nhiều kệ hàng mới tìm thấy đồ cần thiết. Và như vậy, phần lớn khách hàng sẽ phải “tiện tay” bỏ thêm vài món đồ vào giỏ hàng của mình.
  2. Sản phẩm cho trẻ em đặt dưới kệ thấp: Cách sắp xếp này giúp các bé cũng có thể được lựa chọn và xin bố mẹ cho mua sản phẩm mà chúng yêu thích.
  3. Sắp xếp các sản phẩm liên quan cạnh nhau: Việc phân khu và sắp xếp các sản phẩm liên quan cạnh nhau không chỉ giúp bạn quản lý hàng hóa dễ hơn mà còn giúp khách hàng mua sắm tiện lợi hơn. Khi khách hàng định mua một sản phẩm nào đó họ thường nghĩ tới những sản phẩm tương tự khác vì thế tỉ lệ họ mua thêm rất cao.

Đó chính là cách dẫn dắt tâm lý mua sắm của khách hàng cực kỳ hiệu quả mà hầu hết ai mở siêu thị mini đều áp dụng.

Xem thêm >>

Tìm nguồn hàng siêu thị ở đâu giá tốt, chất lượng?
+Dịch vụ setup siêu thị ở đâu uy tín?

Bước 5: Lập kế hoạch Marketing cho siêu thị mini của mình

Thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Khách hàng có nhiều lựa chọn hơn về địa điểm mua, về hàng hóa, về giá cả giữa các siêu thị mini. Xây dựng kế hoạch Marketing triển khai các dịch vụ khách hàng chính là cứu cánh cho siêu thị mini của bạn phát triển và giữ chân khách hàng.

Các hoạt động Marketing hỗ trợ bán hàng mà bạn có thể thực hiện gồm có:

  1. Tích lũy điểm, tặng quà theo tuần, tháng

Sau mỗi lần mua hàng tại siêu thị mini của bạn, khách hàng có thể được nhận các thẻ tích điểm.

Đến khi số điểm mà khách hàng tích lũy được đủ giá trị mà bạn quy định, họ sẽ được đổi thành quà hoặc làm thẻ giảm giá, thẻ thành viên để nhận ưu đãi cho các đơn hàng tiếp theo.

thẻ tích điểm của khách hàng

  1. Chiết khấu, giảm giá bán cho khách hàng thân quen

Tâm lý của khách hàng rất thích khi thanh toán nhận được thông báo có chiết khấu, giảm giá. Dù số tiền ít hay nhiều thì người được giảm giá cũng sẽ cảm thấy mình khác biệt, được ưu tiên.

Thiết lập mối quan hệ tốt đẹp và bền vững với khách hàng trong bất kì lĩnh vực kinh doanh nào cũng là điều quan trọng quyết định sự thành công của bạn.

  1. Mở dịch vụ đặt hàng, mua hàng trên mạng tăng sự tiện lợi cho khách hàng

Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc mua sắm online đã không còn xa lạ gì với bất cứ ai. Vậy tại sao bạn không tận dụng cơ hội đó để quảng bá và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình. Đơn giản thì bạn có thể thành lập fanpage, hội nhóm Facebook, Zalo, Instagram,…

Đầu tư hơn thì bạn xây dựng website bán hàng cho riêng mình với các chức năng đặt hàng và thanh toán nhanh chóng, tiện lợi. Cách nào cũng sẽ mang lại những hiệu quả tuyệt vời vì thế mà bạn đừng quên phát triển thị trường online nhé.

Đến với K-setup, quý khách hàng có thể thấy được sự chuyên môn hóa trong từng lĩnh vực mà chúng tôi cung cấp đến cho khách hàng với:

.
.
.
.