TƯ VẤN THIẾT KẾ SIÊU THỊ MINI 200M2
Để kinh doanh một cửa hàng, siêu thị mini là không hề đơn giản nhất là khi bạn chỉ có một mình hoặc chưa có kinh nghiệm trong việc mở mô hình bán lẻ. Bài viết dưới đây công ty K-setup sẽ cung cấp đến bạn đọc chi tiết các bước để thiết kế siêu thị mini 200m2 đơn giản và dễ thực hiện nhất.
NỘI DUNG
1. Lên ý tưởng kinh doanh
Trong trường hợp bạn tự mở siêu thị mini thì chắc chắn phải tập trung toàn bộ thời gian dành cho nó, người chủ dồn toàn bộ công sức, thời gian vào cho nó và xây dựng một cách từ gốc thì mới có thể mong có kết quả tốt.
Tư vấn thiết kế siêu thị mini 200m2
Đối với trường hợp chung vốn kinh doanh vốn dĩ cực phức tạp, đối với mô hình siêu thị mini này cũng vậy.
Xu hướng hợp tác kinh doanh nhượng quyền kinh doanh nói chung đang phát triển và bản chất là mô hình hợp tác kinh doanh tốt, nhưng trong hợp tác nhượng quyền kinh doanh siêu thị cũng đầy rẫy rủi ro mà người kinh doanh cần phải lường trước, tránh trường hợp mất phí nhượng quyền để rồi không khác gì so với việc ta tự kinh doanh siêu thị.
Từ ba hình thức trên bạn sẽ lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp với khả năng, nhu cầu, tình thực thực tế và vốn đầu tư của mình.
2. Phân tích thị trường
Bước tiếp theo khi thiết kế siêu thị mini 200m2 đó là khảo sát thị trường khu vực lân cận đó. Nội dung khảo sát cần xác định các thông tin sau đây:
-
Khách tiềm năng: mật độ cư dân tại khu vực mở cửa hàng có đông không?
-
Chủ yếu là nhóm cư dân nào: nông dân,học sinh, sinh viên, công nhân, dân văn phòng, trung lưu
-
Nhu cầu nào của cư dân chưa được đáp ứng tốt?
-
Đối thủ: xung quanh có các cửa hàng tương tự nào? ; Họ đã làm tốt những gì? Còn khoảng trống nào bạn có thể thâm nhập và làm tốt hơn?
-
Bản thân đang có lợi thế gì khi mở mô hình kinh doanh này: Mặt bằng đẹp? có kinh nghiệm? số vố dài? có sự hỗ trợ từ bạn hàng từng kinh doanh và thành công,…
3. Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh
Lựa chọn vị trí kinh doanh siêu thị mini 200m2 ở khu đông dân cư, có nhiều căn hộ và dân sinh sống thì sức mua càng mạnh. Mặt bằng ở ngã ba, cạnh chợ, trường học, khu chung cư là một điểm cộng lợi thế rất lớn.
Nơi tập trung ở các khu vực đông dân cư, mặt bằng ở ngã ba, cạnh chợ, gần trường học, khối cơ quan, doanh nghiệp nhiều là điều tốt nhất, tất nhiên là mức độ cạnh tranh sẽ cao, nhưng dù sao ở các khu vực đông dân cư thì độ an toàn trong kinh doanh sẽ tốt hơn, hạn chế rủi ro cũng tốt hơn.
Nếu không có mặt bằng thì phải xác định có tiền, cần phải chuẩn bị tiền để thuê mặt bằng: phải chuẩn bị cả tiền cọc, tiền cho 3-6 tháng tiếp theo nữa, thông thường sẽ thuê mặt bằng vị trí trung tâm hoặc gần chợ, khu đông dân cư, trường học.
4. Tìm kiếm nguồn hàng
Tùy vào từng khu vực sinh sống mà tại đó sẽ có những đại lý cấp 1, mối buôn cho từng khu vực ấy. Giá nhập hàng lấy từ mối buôn khá mềm hơn nếu lấy đúng chỗ. Tuy nhiên hàng lấy từ nguồn sỉ sẽ không được cam kết về chất lượng, không nhận được nhiều dịch vụ chăm sóc khách hàng, đổi trả sản phẩm.
Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi, chương trình trưng bày của các Hãng bạn cũng sẽ không tiếp cận được. Và thường mới chân ướt chân ráo vào nghề cũng sẽ khó tìm được đại lý ưng í bán đúng giá, chuẩn giá.
Các siêu thị lớn như Metro, BigC, CoopMart cũng là nguồn cung cấp hàng hóa được nhiều cửa hàng lựa chọn. Bạn có thể tới quầy dịch vụ khách hàng để hỏi thông tin và cách thức nhập hàng số lượng lớn. Tuy nhiên, nhập hàng từ kênh này cần cửa hàng có quy mô lớn vì thường bạn cần nhập số lượng lớn mới nhận được ưu đãi chiết khấu tốt.
5. Setup siêu thị mini 200m2
Một siêu thị mini cần chuẩn bị nhiều thiết bị hỗ trợ bán hàng gồm có những thứ cho thiết bị siêu thị như: điều hòa, bàn thu ngân, quầy kệ, quạt cắt gió, tủ đông, tủ mát, máy tính, máy in bill, máy quét mã vạch, máy in, máy in mã vạch, máy in tem phụ, cân điện tử, tem giá, handheld,…
Tư vấn thiết kế mở siêu thị 200m2
Tùy vào quy mô cửa hàng, các mặt hàng bán và nguồn vốn đầu tư mà bạn cần cân nhắc có nên sắm đầy đủ trang thiết bị ngay từ lần setup đâu hay sắm cơ sở vật chất chính và sắm sửa mở rộng quy mô.
Đầu tư hệ thống giá kệ siêu thị chuyên nghiệp bằng các loại kệ như: kệ tôn liền, kệ tôn đục lỗ, kệ quảng cáo, kệ rau củ quả…Trưng bày và layout trưng bày sản phẩm theo nguyên tắc 3 Dễ (Dễ tìm – Dễ thấy – Dễ lấy)
>>> Xem thêm: Tư vấn mở siêu thị hiệu quả nhất
6. Lập kế hoạch quảng cáo và tiếp thị
Các hoạt động Marketing hỗ trợ bán hàng mà bạn có thể thực hiện gồm có: Tích lũy điểm, tặng quà theo tuần, tháng, chiết khấu, giảm giá bán cho khách quen, mở dịch vụ đặt hàng, mua hàng trên mạng tăng sự tiện lợi với khách hàng.
Trong thời đại công nghệ thông tin phát triển như hiện nay, việc mua sắm online đã không còn xa lạ gì với bất cứ ai. Vậy tại sao bạn không tận dụng cơ hội đó để quảng bá và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình. Bạn có thể thành lập các Fanpage, các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, các group bán hàng trên Facebook như Chợ Quê… để quảng bá và tăng khả năng nhận diện thương hiệu của mình.
Trên đây là thông tin chi tiết về thiết kế siêu thị mini 200m2 từ những bước đầu tiên đến kế hoạch phát triển kinh doanh. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm kiến thức cần thiết trước khi bắt tay và thực hiện mở một siêu thị bán lẻ. Chúc bạn kinh doanh thành công.
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ CUNG ỨNG K-SETUP
Hà Nội: Số Nhà F1 Ngõ 112,Tổ 16 Khu Tập Thể Công Ty Sông Đà 10, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội
TP.HCM: Lầu 4 số 32 Đường số 4, Khu Dân Cư Cityland, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hà Nội: 098.5566.123
TP.HCM: 0368.393.688