Mở đại lý sữa: Tất cả những điều bạn nhất định phải biết

Thị trường sữa nói chung tại Việt Nam có tiềm năng vô cùng lớn, do đó rất nhiều người muốn mở một đại lý sữa. Khi kinh doanh các sản phẩm về sữa, bạn sẽ có cơ hội thu được lợi nhuận rất lớn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể phải đối mặt với những thách thức như nguồn vốn lớn, khó khăn trong bảo đảm chất lượng sản phẩm. Tham khảo ngay để biết cần chuẩn bị gì để mở cửa hàng sữa thành công!

1. Giới thiệu chung về mở đại lý sữa và thị trường kinh doanh sữa ở Việt Nam hiện nay

1.1. Mở đại lý sữa sẽ kinh doanh những gì?

Một đại lý sữa đương nhiên sẽ kinh doanh sữa, tuy nhiên không chỉ có vậy. Ngoài các loại sữa đặc, sữa bột, sữa chua, sữa tươi,…thường thấy, bạn cũng có thể kinh doanh những sản phẩm liên quan như các loại sữa đặc biệt dành cho trẻ em và người lớn. 

Đại lý sữa
Đại lý sữa thường kinh doanh các sản phẩm về sữa và một số mặt hàng mẹ và bé.

Một số cửa hàng kinh doanh sữa cũng có bán cả các loại sản phẩm cho bé như tã, bỉm, đồ ăn dặm cho bé, các sản phẩm hỗ trợ cho mẹ. Tùy thuộc vào mô hình kinh doanh mà bạn muốn theo đuổi thì sản phẩm mà bạn chọn bán khi mở đại lý sữa sẽ khác nhau.

1.2. Tiềm năng của ngành sữa ở Việt Nam

Ngành sữa tại Việt Nam là một ngành công nghiệp khủng và đang phát triển mạnh mẽ. Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê cho thấy năm 2021, doanh thu của toàn thị trường sữa Việt Nam ước tính đạt 119.300 tỷ đồng. Các ngành hàng sữa nước, sữa chua, pho mát, bơ, sữa bột và các sản phẩm khác từ sữa đều tăng trưởng. 

thị trường sữa bột trẻ em tại Việt Nam
Thống kê về thị trường sữa bột trẻ em tại Việt Nam vào năm 2021.

Việt Nam cũng nổi tiếng là nơi có giá sữa cao, người dân chi rất mạnh tay cho sữa vì tâm lý con được uống sữa chất lượng mới đầy đủ dưỡng chất và phát triển toàn diện. Theo Báo cáo thị trường sữa Việt Nam mới nhất năm 2021, trung bình mỗi người Việt Nam chi khoảng 300.000 đồng/tháng cho sữa và các sản phẩm liên quan. Dễ thấy, ngành sữa là một ngành rất tiềm năng và lợi nhuận từ kinh doanh sữa rất đáng để bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình.

1.3. Những cơ hội khi mở đại lý sữa

Một trong những lý do tại sao nên mở đại lý sữa là vì thị trường này đang có xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ và khách hàng cần sản phẩm sữa có chất lượng cao và uy tín. Mức tiêu thụ sữa bình quân đầu người tại Việt Nam mỗi năm là khoảng 27 lít/người/năm. Con số này được dự báo sẽ tiếp tục tăng 7-8% trong những năm sắp tới. Thị trường rộng lớn mở ra cho bạn những cơ hội để kinh doanh và phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Khi kinh doanh sữa, bạn sẽ được chiết khấu cao trên từng sản phẩm và được trả thêm tiền để trưng bày sản phẩm của các nhãn hàng tại chính đại lý của bạn. Do đó, kinh doanh sữa đem lại một lợi nhuận lớn, số lượng sản phẩm vô cùng đa dạng và phong phú. Bạn có thể dễ dàng tìm được nguồn hàng và có cơ hội thu được nhiều lợi nhuận. Nếu bạn là người có con nhỏ, am hiểu về sữa cũng là một lợi thế rất lớn. 

1.3. Bạn có thể gặp rủi ro khi kinh doanh sữa không?

Dù lợi nhuận của việc mở đại lý sữa là không nhỏ, tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc những rủi ro có thể gặp phải để quyết định có nên mở cửa hàng sữa hay không? Một số rủi ro có thể gặp phải khi kinh doanh sữa:

  • Không đảm bảo chất lượng: Sữa là một loại sản phẩm dễ bị hỏng nếu không lưu trữ đúng cách, điều này có thể dẫn đến tổn thất cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, bạn có thể nhập phải nguồn hàng không đảm bảo chất lượng nếu không lựa chọn kỹ lưỡng…
  • Sự cạnh tranh khốc liệu: số lượng đại lý và nhà sản xuất đông đảo đang khiến sự cạnh tranh giữa các đại lý trở nên rất mạnh.
Kinh doanh sữa
Kinh doanh sữa có lợi nhuận cao nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
  • Thị trường sữa chất lượng thấp: tại Việt Nam, một số vấn đề về chất lượng sữa vẫn còn tồn tại, điều này có thể gây ra khó khăn cho việc bán sản phẩm.
  • Mạng lưới bán hàng yếu: Các đại lý sữa cần phải có một mạng lưới bán hàng mạnh mẽ để đảm bảo doanh số, nếu không có điều này có thể gặp khó khăn trong việc bán sản phẩm.

1.4. Những ai phù hợp mở đại lý sữa?

Mở đại lý sữa không phải là công việc quá khó khăn, tuy nhiên không phải ai cũng phù hợp để làm. Nếu bạn là người có kiến thức về ngành sữa, quan tâm đến sức khỏe, có một chút năng lực kinh doanh và có nguồn tài chính thì bạn đã có thể bắt đầu mở đại lý. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích ngành sữa và muốn tìm kiếm cơ hội kinh doanh, mở đại lý sữa có thể là một lựa chọn tốt cho bạn.

2. Cần chuẩn bị những gì để mở đại lý sữa?

Để chuẩn bị mở đại lý sữa, bạn cần có sự hiểu biết về thị trường ngành này, có vốn và nguồn cung sản phẩm.

2.1. Tìm hiểu về thị trường và các đại lý sữa đang hoạt động

Bước đầu tiên trong việc mở đại lý chính là tìm hiểu thị trường mà bạn sẽ tham gia vào. Ở đây, bạn cần tìm hiểu những thông tin sau:

  • Tìm hiểu chung về thị trường sữa: bạn có thể tìm hiểu thông tin về các nhà sản xuất sữa, các loại sữa đang được ưa chuộng, mức giá của loại sữa đó và số lượng sữa được tiêu thụ tại Việt Nam. 
  • Tìm hiểu về các đại lý sữa trong khu vực của bạn: tùy theo quy mô kinh doanh mà bạn dự kiến, bạn nên xem xét đâu là các đối thủ kinh doanh của bạn. Bạn có thể tìm kiếm thông tin trên mạng hoặc đến các cửa hàng để tham khảo về các sản phẩm, giá cả và dịch vụ của các đại lý. Bạn cũng nên tìm hiểu về các chính sách và quy định liên quan đến kinh doanh sữa tại Việt Nam.

2.2.  Mở đại lý sữa cần bao nhiêu vốn?

Trên thực tế, không có con số chính xác cho mọi trường hợp, mà số tiền vốn cần thiết để mở một đại lý sữa tùy thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô đại lý, địa điểm, nhu cầu sản phẩm,…

mở đại lý sữa
Tùy vào nhu cầu kinh doanh sữa của bạn mà sẽ yêu cầu số vốn khác nhau.

Tuy nhiên, để bắt đầu mở một đại lý sữa có quy mô nhỏ và vừa tại Việt Nam, mức vốn sẽ rơi vào khoảng từ 100.000.000 VNĐ đối với những cửa hàng bán lẻ ở các tỉnh thành và khoảng 500.000.000 VNĐ ở các thành phố. Như đã nói, số tiền này có thể cao hơn hoặc thấp hơn theo nhu cầu, điều kiện của bạn và tình hình thị trường. Nếu bạn muốn mở cửa hàng bán buôn thì số tiền có thể lên đến vài tỷ đồng.

2.3. Nên kinh doanh sữa của hãng nào? Những hãng sữa được ưa chuộng

Một lợi thế lớn cho bạn khi mở đại lý sữa đó là thị trường sữa tại Việt Nam rất đa dạng về sản phẩm, tuy nhiên, sản phẩm được ưa chuộng nhất vẫn là sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi sử dụng trong ngày. Bên cạnh đó, các loại sữa chua, sữa đặc và sữa bột cũng là những sản phẩm bán chạy được yêu thích tại Việt Nam.

Về mặt nhà sản xuất, có rất nhiều hãng sữa tại Việt Nam và các nước trong khu vực: hàng nội địa, hàng nhập khẩu, hàng xách tay,… với đủ các mức giá. Một số hãng sữa được ưa chuộng nhất tại Việt Nam là: 

  • Sữa Abbott: đây là công ty chăm sóc sức khỏe thương hiệu toàn cầu được yêu thích, ghi dấu ấn tại Việt Nam bằng sữa bột.
  • Sữa Nestle: đây là hãng sữa với đa dạng các dòng sản phẩm từ sữa nước, sữa tươi đến sữa chua.
  • Sữa Meiji: thương hiệu Nhật này nổi tiếng tại Việt Nam về chất lượng sữa bột hàng đầu, lành tính cho sự phát triển của bé.
  • Sữa Vinamilk: đây là thương hiệu sữa quen thuộc với mọi gia đình Việt Nam, luôn có doanh số ổn định và không thể thiếu trong các cửa hàng sữa.
  • Sữa Dutch Lady: có mặt tại hơn 100 quốc gia, hãng sữa này cũng được đánh giá cao về chất lượng và doanh thu ổn định.
Một số thương hiệu sữa
Một số thương hiệu sữa nổi bật trên thị trường.

Đây đều là những hãng sữa nổi tiếng, được tin dùng và được ưa chuộng nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy, nếu bạn muốn mở đại lý sữa, nên xem xét việc bán sữa của những hãng sữa nổi tiếng này để đảm bảo doanh thu và tính ổn định của kinh doanh.

2.4. Chọn nhà cung cấp sữa uy tín – nên nhập sữa từ đâu?

Rất nhiều người băn khoăn không biết mở đại lý sữa nên nhập hàng ở đâu. Chọn một nhà cung cấp sữa uy tín là rất quan trọng để đảm bảo chất lượng sản phẩm và uy tín của đại lý. Tại Việt Nam hiện nay, bạn có 2 cách chính để nhập sữa: 

  • Nhập từ công ty sữa: với hình thức này, bạn thường phải đăng ký trước số lượng sữa muốn nhập (thường khá lớn), và thường chỉ có một số lượng hạn chế các sản phẩm. Ưu điểm của hình thức nhập này đó là bạn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn có thể sẽ được hỗ trợ các trang thiết bị để kinh doanh như tủ lạnh, kệ hàng.
  • Nhập từ các đại lý: khi lấy hàng qua đại lý, bạn có thể chủ động số lượng nhập hàng. Dựa trên nguyên tắc lấy càng nhiều thì chiết khấu càng cao, bạn có thể được chiết khấu trực tiếp qua đơn hàng, nhờ đó bạn sẽ chủ động hơn về vốn. Tuy nhiên, bạn sẽ khó để kiểm soát chất lượng hàng hóa hơn khi nhập trực tiếp từ công ty rất nhiều. Cách này thường được các đại lý nhỏ lẻ áp dụng. 

Để tìm kiếm nhà cung cấp sữa uy tín, bạn có thể tìm hiểu kỹ càng các thông tin trên mạng về kinh doanh sữa, tham khảo các bên cung cấp dịch vụ setup siêu thị hoặc tham khảo các đại lý sữa đã có từ trước. 

3.  Xây dựng kế hoạch kinh doanh đại lý sữa chi tiết

Để việc kinh doanh sữa đạt hiệu quả cao, bạn cần xây dựng một kế hoạch chi tiết về giấy phép kinh doanh, mặt bằng, các chi phí đầu tư, duy trì, các phần mềm thiết bị. 

3.1. Chọn mặt bằng mở đại lý sữa hợp lý

Khi chọn mặt bằng cho cửa hàng kinh doanh sữa, bạn cần xem xét một số yếu tố quan trọng như: vị trí, diện tích, giá thuê, giao thông, điều kiện mặt bằng, môi trường xung quanh (ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng và sản phẩm bán ra). Thông thường, mặt bằng chỉ cần khoảng từ 25 – 50m2 là đủ. Nếu bạn kinh doanh quy mô lớn, bạn có thể tham khảo sự tư vấn của chuyên gia để tìm mặt bằng phù hợp nhất.

3.2. Đăng ký giấy phép kinh doanh cho cửa hàng sữa

Tại Việt Nam, để đăng ký giấy phép kinh doanh cho đại lý sữa, bạn cần đến UBND cấp quận (huyện) nơi cửa hàng sữa hoạt động với đầy đủ các giấy tờ sau:

  • Chứng minh thông tin về địa chỉ, vị trí của cửa hàng sữa.
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (tại địa chỉ mở cửa hàng). Nếu bạn đang thuê mặt bằng, bạn cần chuẩn bị hợp đồng thuê hoặc giấy xác nhận từ chủ nhà.
  • Toàn bộ hồ sơ kinh doanh của cửa hàng sữa: chứng nhận an toàn thực phẩm, bản liệt kê danh mục sản phẩm kinh doanh,..
  • Giấy phép kinh doanh sữa cần được cấp bởi Sở Y tế hoặc cơ quan quản lý thực phẩm tương đương.
Đăng ký kinh doanh khi mở đại lý sữa
Đăng ký kinh doanh khi mở đại lý sữa có phần phức tạp hơn so với các sản phẩm khác.

3.3. Chi phí duy trì cửa hàng sữa

Tổng chi phí của việc duy trì đại lý sữa là không nhỏ, do đó chủ đại lý cần tính kỹ và tính toán kỹ lưỡng chi phí đầu tư trước khi quyết định kinh doanh. Các chi phí chính sẽ bao gồm: 

  • Tiền thuê mặt bằng: đa số trường hợp các chủ đại lý sẽ cần bỏ một khoản tiền không nhỏ hàng tháng để thuê mặt bằng. 
  • Vốn lưu động: số vốn này sẽ đảm bảo bạn luôn có đủ tiền để nhập hàng và duy trì hoạt động của cửa hàng.
  • Tìm kiếm nhân viên cho đại lý sữa: nếu quy mô kinh doanh lớn, bạn cần thuê được nhân viên am hiểu về sữa, hoặc đào tạo kiến thức cho nhân viên mới, trả lương và các chi phí bảo hiểm,…
  • Điện nước: đây cũng là một khoản đáng kể khi duy trì đại lý sữa.

3.4. Chi phí ban đầu khi mở đại lý sữa

Thời gian đầu tiên mở cửa hàng luôn là lúc bạn cần đầu tư lớn nhất, không chỉ về tiền vốn mua sản phẩm, tiền cọc mặt bằng mà còn cả về chi phí setup, trang trí cửa hàng. Chi phí này sẽ tùy thuộc vào quy mô cửa hàng, nhu cầu kinh doanh và tài chính của chủ đại lý. 

Trang trí quầy kệ đẹp mắt
Trang trí quầy kệ đẹp mắt rất quan trọng khi mở đại lý sữa.

Đây là số tiền không nhỏ, tuy nhiên nếu bạn chọn được một đơn vị setup, lắp đặt cửa hàng uy tín, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí. Sử dụng dịch vụ và những vật tư chất lượng từ K-setup, bạn sẽ hạn chế được những phát sinh, hư hỏng trong suốt quá trình sử dụng. Đến với K-setup, bạn còn được tư vấn về thiết kế và hỗ trợ nhiệt tình.

3.5. Chi trả các phần mềm quản lý

Nếu bạn mở đại lý sữa với quy mô lớn hoặc mở chuỗi đại lý, có thể bạn sẽ cần dùng đến những phần mềm quản lý để hệ thống hóa công việc. Điều này có thể tốn chi phí, tuy nhiên sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong việc kiểm soát chứng từ, kho, bán hàng, và tiến độ hoạt động của cửa hàng.

3.6. Thực hiện quảng cáo và marketing cho đại lý sữa

Quảng cáo và Marketing là phần không thể thiếu trong quá trình mở đại lý sữa. Tham khảo ngay những ý tưởng gia tăng doanh số cho cửa hàng sữa của bạn.

  • Các kênh quảng cáo đại lý sữa offline: Đối với các đại lý sữa, bạn có thể áp dụng những chương trình quảng cáo như khuyến mãi, giảm giá cho khách mua hàng. Đây là một trong những phương pháp thu được sự chú ý của khách hàng nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các loại tờ rơi, brochure để giới thiệu về cửa hàng, các sản phẩm và chương trình của mình, đặc biệt là trong thời gian mới bắt đầu kinh doanh, chưa được nhiều người biết đến.
mở đại lý sữa.
Bạn có thể quảng bá tại cửa hàng khi mở đại lý sữa.
  • Các kênh quảng cáo đại lý sữa online: Với nhiều người mở đại lý sữa, việc quảng cáo online không thực sự phổ biến. Tuy nhiên, một số cửa hàng, đại lý kinh doanh sữa có thể sử dụng các page trên facebook để quảng bá. Nếu đầu tư hơn, bạn có thể chạy quảng cáo trên facebook và các nền tảng mạng xã hội khác.

4. Chi tiết các bước mở đại lý sữa

Để quá trình mở đại lý sữa một cách dễ dàng và hiệu quả hơn, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

4.1. Tiến hành đăng ký kinh doanh đại lý sữa 

Bạn sẽ không thể buôn bán, kinh doanh nếu chưa có giấy phép. Các bước đăng ký giấy phép kinh doanh đại lý sữa có phần khó hơn so với các loại hình kinh doanh khác. Bạn có thể tham khảo chi tiết cách đăng ký bên trên.

4.2. Tiến hành nhập các sản phẩm sữa 

  • Tìm hiểu về những nhà cung cấp sữa: trước khi nhập, bạn cần tìm hiểu về các hãng sản xuất sữa, kiểm tra chất lượng sản phẩm, đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng để chọn nhà cung cấp tốt.
  • Lập kế hoạch nhập hàng: bạn muốn kinh doanh loại sữa nào, mỗi SKU (mã sản phẩm sữa) bao nhiêu hộp, chi phí nhập là bao nhiêu? Tất cả những điều này cần được tổng hợp lại để tạo thành kế hoạch nhập hàng sao cho phù hợp với nhu cầu kinh doanh.
mở đại lý sữa
Khi mở đại lý sữa cần lựa chọn thật kỹ càng.
  • Thỏa thuận với nhà cung cấp: ở bước này, bạn sẽ cần đàm phán về giá, các điều kiện liên quan và ký hợp đồng mua hàng. 
  • Quản lý kho: sau khi nhập hàng về, bạn cũng cần nhanh chóng setup cách để quản lý kho một cách tốt nhất, tránh hư hỏng, thất thoát.

5.3. Tiến hành setup cho đại lý sữa

Sau khi đã có sản phẩm, đầy đủ quầy kệ, lúc này này bạn cần tiến hành trưng bày các sản phẩm. Khi sử dụng quầy kệ, cần chú ý cách trưng bày sao cho khách hàng có thể nhìn thấy các loại sữa một cách bắt mắt nhất có thể. Bạn cũng cần phải lắp đặt các trang thiết bị khác cho cửa hàng như: camera, biển bảng, quầy thu ngân,…

Tại hầu hết đại lý sữa, sản phẩm đều được sắp xếp ngăn nắp, có công khai mức giá để khách hàng có thể theo dõi và mua sản phẩm dễ dàng hơn. 

5.4. Khởi động hoạt động kinh doanh của đại lý sữa

Sau khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn có thể bắt đầu kinh doanh. Thời gian khai trương là thời điểm vàng để bạn thu hút sự quan tâm của khách hàng. Hãy áp dụng những chương trình ưu đãi, tạo dựng hình ảnh thương hiệu trong lòng khách hàng. Trong quá trình đó, bạn cần phải liên tục theo dõi tình hình kinh doanh, phản hồi của khách hàng để có thể kịp thời cải tiến và sửa đổi nếu cần thiết.

6. Chìa khóa để mở đại lý sữa thành công

Có nhiều đại lý sữa được mở ra, nhưng đại lý thành công là đại lý đáp ứng được về chất lượng sản phẩm, tạo được niềm tin, sử dụng tối thiểu chi phí và xây dựng mối quan hệ tốt với nhà cung cấp.

6.1. Tập trung vào chất lượng sản phẩm

Thị trường sữa rộng lớn và nhiều tiềm năng, do đó có vô vàn sản phẩm và đơn vị cạnh tranh với bạn. Sữa là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, do đó chất lượng của sữa sẽ nắm vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình kinh doanh của bạn. 

Hiện nay, trên thị trường sữa đã xuất hiện những loại hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, gây hoang mang cho người tiêu dùng. Do đó, khi mở đại lý sữa, nếu bạn có thể đem đến được loại sản phẩm chất lượng tốt, đem đến hiệu quả cho khách hàng trong quá trình sử dụng, bạn sẽ có lợi thế rất lớn.

6.2. Tạo dựng niềm tin của khách hàng khi mở đại lý sữa

Khi mở đại lý sữa hay kinh doanh bất cứ sản phẩm nào, niềm tin của khách hàng luôn là một điều tối quan trọng. Bạn có thể làm những điều sau để tăng sự tin tưởng của khách hàng:

  • Luôn bán những sản phẩm rõ nguồn gốc: để tạo dựng niềm tin với khách hàng, bạn cần đưa ra những bằng chứng đại lý của bạn đang kinh doanh những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, 
  • Chuyên nghiệp trong cách phục vụ khách hàng: đại lý sữa được trưng bày bắt mắt, gọn gàng, hiện đại, dễ dàng tìm thấy và quảng cáo sẽ cho thấy sự chuyên nghiệp của đại lý. Hãy luôn tìm cách hỗ trợ và giải đáp thắc mắc của khách hàng tốt nhất có thể.
  • Chính sách bán hàng tốt: khi kinh doanh sữa, bạn cần đưa ra các chính sách bán hàng tốt cả về giá cả, chất lượng, dịch vụ, để tạo niềm tin cho khách hàng.

6.3. Làm sao để giảm tối thiểu chi phí kinh doanh cửa hàng sữa?

Trong kinh doanh, muốn tối ưu lợi nhuận bạn cần phải tối thiểu chi phí. Riêng với ngành sữa, bạn có thể giảm chi phí bằng những cách sau đây:

  • Tìm nhà cung cấp sữa giá rẻ và uy tín: giá cả hợp lý sẽ giúp bạn giảm chi phí nhập hàng đáng kể. 
  • Sử dụng các phần mềm quản lý miễn phí: có rất nhiều phần mềm quản lý miễn phí và nếu quy mô đại lý chưa lớn, bạn có thể sử dụng để quản lý cửa hàng. Cách này vừa tiết kiệm thời gian, vừa giảm chi phí cho các nền tảng, phần mềm. Đây cũng là cách giúp bạn giảm chi phí thuê nhân viên.
giảm thiểu chi phí khi mở đại lý sữa.
Cần chú trọng giảm thiểu chi phí khi mở đại lý sữa.
  • Tận dụng những hình thức truyền thông giá rẻ: bạn không cần chi quá nhiều tiền cho quảng cáo nếu chưa có tài chính dư dả, thay vào đó hãy tạo dựng niềm tin cho khách hàng để tận dụng sự quảng bá từ chính khách hàng.
  • Tiết kiệm các chi phí cho điện, nước và vật tư: sử dụng các tài nguyên một cách miễn phí không chỉ giúp bạn giảm được chi phí khi kinh doanh sữa mà còn là cách hữu hiệu để bảo vệ môi trường.

6.4. Xây dựng mối quan hệ tốt với nhà cung cấp

Một số nhà cung cấp có áp dụng chính sách chiết khấu cho những đại lý thân quen, do đó bạn có thể hợp tác lâu dài với một nhà cung cấp chất lượng để đôi bên cùng có lợi. Bạn có thể đặt hàng định kỳ với số lượng lớn của một đại lý, thay vì đặt hàng lẻ tẻ của nhiều nhà cung cấp để có mức chiết khấu tốt hơn.

6.5. Xây dựng thương hiệu trong quá trình mở đại lý sữa

Chỉ một yếu tố nhỏ cũng có thể ảnh hưởng đến thương hiệu đại lý sữa của bạn. Ví dụ, khách hàng có thể ấn tượng với đại lý của bạn chỉ vì một nhân viên tư vấn cho khách rất kỹ càng dù có thể họ không sử dụng sản phẩm vào lần đó. Khách hàng sẽ cân nhắc đại lý của bạn ngay khi muốn sử dụng sản phẩm đó bởi họ đã có thiện cảm từ trước. 

Một số điều khác bạn có thể lưu ý đó là: 

  • Tạo sự đồng bộ về thương hiệu: một logo, một cái tên nhãn hiệu dễ nhớ sẽ giúp khách hàng có thêm ấn tượng về đại lý của bạn. Tất cả những gì khách hàng có thể thấy tại đại lý của bạn cũng đều góp phần tạo nên hình ảnh của đại lý trong lòng họ.
  • Đặt khách hàng là trọng tâm: hãy lắng nghe nhu cầu của khách hàng, hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng, giải đáp thắc mắc, tạo niềm tin cho khách hàng về sản phẩm của bạn.
  • Chăm sóc sau bán: hãy chú ý các chế độ hậu mãi và chiết khấu, tặng thưởng cho các khách hàng thân thiết, biến họ thành khách hàng trung thành của bạn. 

Kinh doanh đại lý sữa không quá khó nhưng cũng không hề dễ dàng với những điều cần chuẩn bị kỹ càng. Hy vọng rằng với bài viết đầy đủ và chi tiết về các bước mở đại lý sữa này, bạn sẽ tham khảo được những thông tin hữu ích trong quá trình kinh doanh. 

Hãy đến với K-SETUP để trải nghiệm dịch vụ setup chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. K-SETUP sẽ giúp bạn tối ưu hoá chi phí, tối đa hoá lợi nhuận.

Bạn cần tư vấn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

Hãy đến với công ty K-SETUP để trải nghiệm dịch vụ setup siêu thị chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Bạn cần tư vấn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:

🟢 CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ CUNG ỨNG K-SETUP

🏢 VP Hà Nội: Số Nhà F1 Ngõ 112, Phường Kiến Hưng, Quận Hà

Đông, Thành phố Hà Nội

🏢 VP HCM: Lầu 4 số 32 Đường số 4, Khu Dân Cư Cityland,

Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM

☎️ HOTLINE:

— Hà Nội: 098.5566.123

— TP.HCM: 082.583.1111

Bản quyền thuộc về công ty K-setup! 

.
.
.
.