ĐÀO TẠO VẬN HÀNH SIÊU THỊ DIAMOND MART, QUẬN 8, TP. HỒ CHÍ MINH

Kinh doanh bán lẻ siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang phát triển rất mạnh mẽ tại các tỉnh thành, địa phương trong cả nước và là nhu cầu tất yếu của con người trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Tuy nhiên, rất nhiều khách hàng băn khoăn khi kinh doanh lĩnh vực này, họ không biết bắt đầu từ đâu, phải làm như thế nào để vận hành được một cửa hàng, siêu thị và đạt được doanh số như mong muốn? Với vị thế là công ty hàng đầu về vận hành siêu thị trong cả nước, chúng tôi không chỉ thiết kế, trưng bày, setup đầy đủ cho không gian siêu thị của khách hàng, mà còn cung cấp dịch vụ đào tạo vận hành siêu thị để hướng tới siêu thị hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp tăng doanh thu, tối đa hoá lợi nhuận trong kinh doanh.

Dịch vụ đào tạo vận hành của K-setup gồm có:

  • Đào tạo kiến thức sản phẩm cho nhân viên
  • Đào tạo nghiệp vụ bán hàng cho nhân viên
  • Đào tạo tác phong, diện mạo, kỹ năng bán hàng cho nhân viên 
  • Đào tạo trưng bày hàng hoá tại quầy kệ
  • Đào tạo, chuyển giao phần mềm bán hàng
  • Đào tạo vệ sinh an toàn thực phẩm trong kinh doanh siêu thị
  • Đào tạo phòng cháy chữa cháy tại cửa hàng, siêu thị.
  • Đào tạo kỹ năng xử lý tình huống khi bán hàng

Đây là những nội dung rất quan trọng, trong vận hành một siêu thị hiện nay. Ngày 21/5/2021, với sự tin tưởng vào năng lực của K-setup, Diamond Mart tại Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh đã kí hợp đồng đào tạo vận hành siêu thị,với quy mô diện tích là 200 m2, quy mô nhân sự 07 nhân viên và thời gian đào tạo là 02 ngày. Chuyên gia lên lớp đào tạo vận hành siêu thị của K-setup  là Mr. Nguyễn Như Quảng, một người giàu năng lực và có kinh nghiệm về lĩnh vực này.

  1. ĐÀO TẠO VỀ TRƯNG BÀY HÀNG HÓA

Nội dung quan trọng đầu tiên, chuyên gia đào tạo của K-setup giảng dạy về cách trưng bày hàng hóa cho nhân viên. Có thể thấy rằng, siêu thị Diamond Mart có kinh doanh có lợi nhuận hay không, phụ thuộc rất nhiều yếu tố khác nhau. Bên cạnh chất lượng hàng hóa, dịch vụ và thái độ phục vụ của nhân viên thì một yếu tố quan trọng giúp siêu thị, cửa hàng kinh doanh thành công là cách trưng bày hàng hóa. Trưng bày hàng hoá vừa là khoa học nhưng cũng vừa là nghệ thuật đem lại rất nhiều lợi ích cho cả người bán và người mua. Đối với người bán, sẽ giúp họ quản lý thuận tiện hơn, gia tăng doanh số và lợi nhuận, làm nổi bật cửa hàng và siêu thị của mình… Đối với người mua, sẽ giúp việc mua sắm trở nên tiện lợi hơn và thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng tối đa của khách hàng. Trong khóa học chuyên gia của K-setup đã giảng dạy lý thuyết tổng quan và những bài tập thực hành về trưng bày hàng hoá.

  • Mục đích, ý nghĩa và vai trò của việc trưng bày hàng hoá
  • Những quy định và những nguyên tắc “vàng” trưng bày hàng hoá như: trưng bày theo nhóm, theo mùi vị, theo lứa tuổi, nhu cầu, theo trọng lượng, theo màu sắc, mùa vụ…
  • Kỹ thuật trưng bày những hàng hóa cụ thể

Khai giảng khoá học đào tạo vận hành siêu thị Diamond Mart

  1. ĐÀO TẠO TÁC PHONG, DIỆN MẠO, KỸ NĂNG GIAO TIẾP VỚI KHÁCH HÀNG

Siêu thị có quy mô lớn, hàng hóa có chất lượng tốt, vị trí có đẹp bao nhiêu nhưng nhân sự không đủ tốt thì sẽ không đem lại thành công. Vì vậy, một siêu thị muốn hướng tới gia tăng doanh số, lợi nhuận và hướng tới sự chuyên nghiệp thì công tác đào tạo về tác phong, diện mạo, kỹ năng giao tiếp và bán hàng của nhân viên không thể bị xem nhẹ. Trong thời gian 2 ngày đào tạo, chuyên gia Nguyễn Như Quảng đã có những bài giảng rất bổ ích về vấn đề này cho đội ngũ nhân viên của Diamond Mart, cụ thể là:

  • Kỹ năng giao tiếp với khách hàng
  • Diện mạo về khuôn mặt, trang phục, trang sức khi làm việc tại siêu thị: như chuẩn về cách đi, cách đứng, cách chỉ dẫn cho khách. Chuẩn về tóc, trang sức, móng tay, răng, miệng, giầy dép, cách ngồi khi dàn hàng tại quầy kệ…
  • Kỹ năng xử lý tình huống khẩn cấp tại siêu thị như: cháy nổ; đánh nhau, cãi cọ giữa khách hàng với nhau; ăn cắp đồ tại siêu thị

 Quản lý và nhân viên Diamond Mart rất hào hứng với nội dung bài giảng

Kỹ năng bán hàng của nhân viên: kỹ năng tư vấn sản phẩm, kỹ năng đàm phán với nhà cung cấp và khách hàng; kỹ năng giải quyết tình huống khi khách hàng khi phàn nàn về giá và chất lượng của hàng hoá tại siêu thị; hỗ trợ khách hàng khi mua hàng hoá số lượng lớn và với khách hàng là trẻ nhỏ, cụ già, phụ nữ mang thai, người tàn tật, yếu thế trong xã hội…

Bên cạnh đó, chuyên gia đào tạo cũng phổ biến quy trình làm việc của nhân viên và của quản lý cửa hàng. Nhân viên và quản lý cửa hàng hiểu được quyền và nghĩa vụ, trách nhiệm đối với công việc do mình phụ trách. Để từ đó phối hợp nhịp nhàng và hiệu quả giữa các ca, giữa nhân viên và quản lý trong quá trình làm việc.

  1. ĐÀO TẠO NGHIỆP VỤ LỰA CHỌN NHÀ CUNG CẤP VÀ QUY TRÌNH NHẬN HÀNG VÀO SIÊU THỊ

Hiện nay, trong kinh doanh siêu thị bán lẻ việc lựa chọn nhà cung cấp là rất quan trọng nó quyết định rất nhiều tới hiệu quả kinh doanh. Nhà cung cấp tốt, siêu thị luôn có hàng hóa chất lượng bán cho người tiêu dùng và tiết kiệm chi phí đầu vào, tăng thêm lợi nhuận cho công ty. Mặt khác nếu nhà cung cấp không tốt sẽ đem lại bất lợi siêu thị. Với tầm quan trọng như vậy, chuyên gia đào tạo của K-setup đã chia sẻ kinh nghiệp 04 bước khi lựa chọn nhà cung cấp và đưa 9 tiêu chí đánh giá nhà cung cấp cho Diamond Mart. Bên cạnh đó, chuyên gia đào tạo cũng hướng dẫn cách xây dựng đơn hàng, cách đặt đơn hàng và quy trình nhập hàng vào kho.

  • Quy trình 7 bước đối với hàng Việt Nam
  • Quy trình 7 bước đối với hàng nhập khẩu
  • Quy trình 6 bước đối với hàng đông lạnh và tươi sống
  • Quy trình nhận diện phân loại hàng hoá: phân biệt hàng giả và hàng thật đối với một số hàng hoá thông dụng; cách thức nhận diện, phân loại trái cây nhập khẩu, trái cây Việt Nam và trái cây có nguồn gốc Trung Quốc…

Chuyên viên phụ trách đào tạo Nguyễn Như Quảng

  1. CHIA SẺ KIẾN THỨC VỀ AN TOÀN VỆ SINH THỰC PHẨM VÀ PHÒNG CHỐNG CHÁY NỔ TẠI SIÊU THỊ

Một trong những yếu tố quyết định uy tín của siêu thị là sản phẩm hàng hoá luôn phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi vì siêu thị là nơi kinh doanh nhiều mặt hàng có nguy cơ bị mất vệ sinh an toàn thực thẩm nhất theo liệt kê của Bộ Y tế. Tại buổi học, chuyên gia đào tạo đã trao đổi một số quy chuẩn về việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như:

  • Quy chuẩn về cơ sở vật chất
  • Quy chuẩn về dụng cụ, thiết bị
  • Quy chuẩn về con người
  • Quy chuẩn về hàng hoá

Bên cạnh đó, một trong những vấn đề cũng phải hết sức lưu tâm trong kinh doanh bán lẻ mô hình siêu thị là vấn đề cháy nổ. Nguy cơ cháy nổ tại cửa hàng và siêu thị là rất cao. Khi cháy nổ xảy ra thì thiệt hại là vô cùng lớn cả về người và của. Để đảm bảo an toàn trong kinh doanh, chuyên gia đào tạo của K-setup đã trao đổi một số kiến thức về phòng chống cháy nổ như:

  • Các nguyên nhân cháy nổ
  • Biện pháp phòng cháy tại siêu thị
  • Biện pháp chữa cháy tại siêu thị
  • Một số dụng cụ thiết bị, cần thiết để phòng cháy, chữa cháy tại siêu thị
  • Kỹ năng xử lý tính huống khi cháy nổ

Như vậy, sau  02 ngày làm việc khẩn trương, K-setup bằng tâm và tầm của mình đã trang bị những kiến thức nghiệp vụ cơ bản nhất cho Diamond Mart. Chúng tôi với chữ Tín làm đầu sẽ luôn đồng hành mọi lúc, mọi nơi cùng quý khách hàng của mình.

  • CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ CUNG ỨNG K-SETUP
  • Hà Nội: Số Nhà F1 Ngõ 112 ,Tổ 16 Khu Tập Thể Công Ty Sông Đà 10, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội
  • HCM: Lầu 4 số 32 Đường số 4, Khu Dân Cư Cityland, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Hà Nội: 098.5566.123 – TP.HCM: 0368.393.688
  • https://ksetup.vn/
  • https://Redcons.vn/
  • Email: vuksetup@gmail.com
.
.
.
.