Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ sao cho gọn gàng, khoa học nhưng vẫn đảm bảo tính bắt mắt, thu hút luôn là vấn đề được nhiều chủ cửa hàng quan tâm. Đây là một việc không hề dễ dàng, các chủ cửa hàng cần nghiên cứu nhiều khâu như cách sắp xếp hàng hóa, trang trí, màu sắc của cửa hàng,… khiến nhiều người cảm thấy mệt mỏi. Đừng lo lắng! Bài viết sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn cách thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ một cách khoa học chi tiết nhất.
NỘI DUNG
1. Những cách thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ chuyên nghiệp
1.1. Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ tối ưu diện tích
Với từng loại cửa hàng tạp hóa, các mặt hàng kinh doanh và nhu cầu của các chủ cửa hàng thì các kiến trúc sư sẽ có những tư vấn khác nhau cho từng mô hình phù hợp. Đặc biệt yêu cầu của cửa hàng tạp hóa nhỏ đó chính là thiết kế sao cho tối ưu hết diện tích nhỏ của cửa hàng có thể chứa được nhiều hàng hóa. Chính vì thế, cách thiết kế dành cho cửa hàng tạp hóa nhỏ phù hợp để tối ưu được hết không gian là bố cục dạng lưới.
Sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu bố cục dạng lưới là gì? Bố cục thiết kế cửa hàng dạng lưới hay còn được gọi là bố cục thiết kế theo mặt bằng thẳng. Đây là kiểu bố cục có cách thiết kế khá đơn giản, các bạn chỉ cần sử dụng lặp đi lặp lại cùng một kiểu sắp xếp giống như mạng lưới bằng việc sử dụng các kệ trưng bày song song nhau. Với cách thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ này đem lại cho cửa hàng bạn những lợi ích tuyệt vời giúp cho cửa hàng có thể kinh doanh được nhiều mặt hàng hơn nhưng trong một không gian khá hạn hẹp.
Khi thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ theo dạng lưới có những ưu điểm nổi bật như:
- Có thể sử dụng tối ưu không gian cửa hàng đến từng mét vuông diện tích sàn, kể cả những khu vực như góc tường cũng tận dụng một cách tối đa. Ngoài tối ưu diện tích, cách thiết kế này cũng giúp chủ cửa hàng cũng dễ dàng phân loại, sắp xếp hàng hóa.
- Bên cạnh đó, thiết kế bố cục theo dạng lưới giúp các khách hàng dễ dàng mua sắm một cách nhanh chóng. Do thiết kế sơ đồ mặt bằng dạng lưới có cấu trúc khá đơn giản nên nó còn giúp khách hàng dễ xác định phương hướng và giúp tiết kiệm thời gian. Khi mua hàng, họ sẽ dễ dàng xác định được các khu vực trưng bày sản phẩm họ muốn mua và bỏ qua những kệ hàng không chứa hàng hóa đáp ứng nhu cầu của họ.
- Với bố cục dạng lưới, các sản phẩm hàng hóa được sắp xếp theo một trật tự logic, gọn gàng và khoa học giúp chủ cửa hàng tạp hóa dễ dàng kiểm soát lượng hàng tồn mỗi ngày. Không những thế, thiết kế theo mô hình dạng lưới này tạo cho cửa hàng có lối đi thông thoáng, giúp việc theo dõi và giám sát an ninh cửa hàng tạp hóa được thuận tiện hơn.
1.2. Thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ tối ưu không gian với ánh sáng
Ánh sáng là một yếu tố cốt lõi không thể bỏ qua khi muốn tối ưu không gian cửa hàng. Điều này giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi mua hàng trong khi sự thật là diện tích cửa hàng vẫn không hề thay đổi.
Để thiết kế được không gian cửa hàng tạp hóa nhỏ có được độ chiếu sáng hợp lý và tạo cảm giác thông thoáng, đội ngũ kiến trúc sư sẽ cần dựa vào những phương pháp tận dụng tối đa hóa không gian. Nghiên cứu kỹ lưỡng từ việc thiết kế sao cho chính xác các mảng sáng tối, đặt các loại ánh sáng nào ở những vị trí nào của cửa hàng là phù hợp nhất, hài hòa với những yếu tố khác để mọi thứ tạo nên một tổ hợp cửa hàng tạp hóa có độ chiếu sáng hiệu quả và đạt tính thẩm mỹ cao.
Với mô hình cửa hàng tạp hóa nhỏ có không gian khiêm tốn, các bạn nên tránh sử dụng những loại đèn trang trí có nhiều chi tiết nhỏ. Không nên chọn những kiểu đèn như đèn cây, đèn chùm, hay đèn tranh,… các bạn chỉ nên sử dụng một hệ thống chiếu sáng đồng bộ. Kho áp dụng cách này, cửa hàng tạp hóa nhỏ sẽ trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn khi toàn bộ các góc tối trong không gian cửa hàng đều được chiếu sáng đầy đủ.
Loại đèn phù hợp cho thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ, các chủ cửa hàng nên sử dụng là đèn chiếu rọi. Loại đèn này có công dụng dùng cho những điểm cần quan sát có khoảng cách gần và làm nổi bật sản phẩm. Loại đèn này có những đặc điểm nổi bật như: kích thước nhỏ gọn, tiết kiệm không gian treo lắp, linh hoạt, di chuyển dễ dàng. Đây chính là lý do tại sao đèn chiếu rọi có thể đáp ứng được cho cả nhu cầu chiếu sáng điểm và chiếu sáng phạm vi rộng, chúng giúp cửa hàng của bạn có được ánh sáng tối đa nếu được bố trí một cách hợp lý. Về màu ánh sáng, bạn nên chọn ánh sáng trắng, vì chúng có khả năng làm cho không gian thông thoáng hơn.
1.3. Lựa chọn đồ nội thất cho cửa hàng sao cho phù hợp?
Khi thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ bạn nên nên sử dụng những sản phẩm nội thất đơn giản mà thông minh, có nhiều công dụng. Với cách lựa chọn này chính là “chìa khóa” giúp bạn ăn gian được diện tích. Nếu chọn sử dụng các sản phẩm nội thất cồng kềnh sẽ làm cho không gian cửa hàng bị thu hẹp lại, tạo nên cảm giác ngột ngạt, chật cứng.
Các chủ cửa hàng nên tránh sử dụng những đồ nội thất trệt bởi chúng khiến cho không gian càng bị thu hẹp lại. Cách tốt nhất chúng ta nên chọn những đồ nội thất có thiết kế chân cao để cửa hàng trông thoáng đãng và rộng rãi. Ví dụ như: Những chiếc tủ hoặc kệ có chân cao sẽ hở ra những khoảng không nhỏ giúp cho ánh sáng len lỏi vào, nhờ vào yếu tố này làm cho căn phòng nhìn khoáng đạt hơn.
1.4. Cách phối màu cho thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ trông hấp dẫn
Màu sắc có tác động ảnh hưởng mạnh mẽ đến cảm nhận của khách hàng về không gian bên trong cửa hàng tạp hóa. Việc sử dụng các màu sắc hợp lý, hài hòa sẽ giúp các bạn có thể đạt được những hiệu quả bất ngờ về không gian như mong muốn. Ví dụ khi lựa chọn màu sắc hợp lý bạn có thể mở rộng hay làm hẹp, nâng trần hoặc hạ trần,… dễ dàng.
Lựa chọn màu sắc không chỉ gói gọn trong chọn màu sơn tường mà nó còn là màu của những đồ nội thất. Một thực tế hiển nhiên trong thiết kế đó là những gam màu sáng hay nhạt sẽ có tác dụng phản chiếu ánh sáng, tạo cho bạn cảm giác không gian rộng rãi và thoáng hơn. Ngược lại, những tông màu tối thường có xu hướng hấp thụ ánh sáng, làm cho cửa hàng tạp hóa của bạn trông nhỏ hơn. Do đó, đối với thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ, các bạn nên sử dụng những tông màu nhẹ, pastel để đan xen kết hợp. Nên sử dụng cùng một màu cho cả tường và trần nhà để tạo cảm giác không gian hài hòa, gắn kết.
Một kinh nghiệm nhỏ đó là: Bạn hãy thử sơn những đường viền trên tường bằng những màu sáng hơn màu tường của các bạn. Cách này không chỉ giúp trang trí tường mà nó còn tạo cảm giác các bức tường có vẻ lùi xa hơn, làm cho không gian của cửa hàng tạp hóa có vẻ lớn hơn.
Trên đây là những cách thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ khoa học, thu hút. Những cách bố trí thiết kế này có thể được thay đổi linh hoạt dựa vào không gian, diện tích thực tế, mặt hàng kinh doanh và yêu cầu từ chủ cửa hàng. Do đó, để có thể nhận được những tư vấn phù hợp nhất với yêu cầu của bạn thì hãy cho K- Setup để biết những thông tin.
2. Cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ
Bạn nên trưng bày các mặt hàng có nhu cầu mua nhiều ở những vị trí ưu tiên nổi bật. Đây là những khu vực khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy mặt hàng nhất khi vừa bước vào cửa hàng của bạn. Sau đây là một số nguyên tắc trưng bày bạn cần lưu ý:
- Khi thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ nên đặt những mặt hàng có nhu cầu sử dụng cao cao ở vị trí trung tâm, trưng bày bắt mắt và dễ tìm như: snack, kẹo ngậm, các món đồ thiết yếu… sẽ được ưu tiên trưng bày trước cửa tiệm.
- Trưng bày các mặt hàng lên kệ có chiều cao ngang tầm mắt khoảng 1,5m là ổn, thích hợp cho việc vừa với lấy vừa nhìn các sản phẩm.
- Nên tận dụng trưng bày thêm thêm các sản phẩm tiện lợi, kích thước nhỏ ở khu vực tính tiền để tiện khách hàng có thể chọn hoặc mua thêm nhanh chóng khi cần.
- Cách trưng cửa hàng tạp nhỏ nên làm theo nguyên tắc Nhập trước – Xuất trước. Nguyên tắc này có nghĩa là những sản phẩm có ngày hết hạn sớm thì trưng bày lên trước, còn những mặt hàng có ngày hạn dài thì trưng bày lùi vào bên trong.
- Những mặt hàng có liên quan với nhau về công dụng thì nên sắp xếp chúng cạnh nhau để việc tìm kiếm và mua hàng của khách hàng dễ hơn.
Để áp dụng được cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đẹp mà chúng tôi vừa chia sẻ, điều các bạn cần thực hiện là ứng dụng linh hoạt vào thực tiễn như thế nào để tạp hóa của mình thêm thu hút nhất có thể. Sau đây, K- Setup sẽ gợi ý đến bạn một số cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đơn giản nhưng hiệu quả để bạn có thể áp dụng dễ dàng cho cửa hàng của mình.
2.1. Trưng bày sản phẩm hot ở vị trí đặc biệt
Đây chính là mặt hàng chủ đạo của cửa hàng, sản phẩm này là mặt hàng bán chạy nhất trong các tháng, do đó nó luôn phải được đặt ở vị trí đặc biệt ưu tiên. Vị trí ưu tiên là khu vực ở quầy kệ ngoài cùng, hay quầy kệ nổi bật nhất. Bạn có thể trang trí thêm sao cho ấn tượng, tạo được sự chú ý của khách hàng với sự mới lạ, khác biệt.
2.2. Sắp xếp sản phẩm kinh doanh theo dụng ý
Nguyên tắc tiếp theo của cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đó là sắp xếp các mặt hàng kinh doanh có dụng ý riêng. Cách sắp xếp như sau:
- Trưng bày các sản phẩm có kích thước nhỏ trước, lớn phía sau, nhỏ bên trên, lớn bên dưới. Việc này vừa giúp cách sắp xếp các quầy kệ của cửa hàng thêm phần khoa học, dễ nhìn, dễ quản lý hàng hóa hơn.
- Trưng bày, sắp xếp các sản phẩm theo trật tự và song song với nhau, để tên thương hiệu và nhãn hàng xoay ra phía bên ngoài giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa sản phẩm.
- Trưng bày các mặt hàng kinh doanh theo những thương hiệu lớn để các khách hàng dễ chọn được dòng sản phẩm cần thiết. Đây cũng là một nghệ thuật trong bán hàng dựa theo tâm lý người mua hàng, họ sẽ chọn mua của thương hiệu thân quen trước. Do đó, bạn nên ưu tiên đặt các sản phẩm của thương hiệu nổi tiếng gần nhau để họ dễ dàng tìm kiếm và so sánh giá cả sản phẩm.
2.3. Trưng bày các chương trình khuyến mãi hấp dẫn
Đây là chiến thuật bán hàng đã được áp dụng từ khá lâu nhưng mức độ hiệu quả của nó chưa bao giờ giảm. Đây chính là một đòn tâm lý kích thích mua hàng. Nhưng do nó đã ra đời từ lâu mà khách hàng thì ngày càng một thông minh hơn, vậy bạn phải làm thế nào để cho các khách hàng thấy được cửa hàng tạp hoá của bạn đang có rất nhiều sản phẩm sale với giá tốt? Chìa khóa giải quyết vấn đề này chính là trang trí. Bạn cần trang trí khu vực đang sale, thiết kế các banner, hình ảnh, nhãn mác sao cho nổi bật tại vị trí trưng bày sản phẩm đó.
2.4. Các yếu tố ảnh hưởng đến phong thuỷ
Đây là yếu tố có thể cho là rất quan trọng không chỉ trong kinh doanh mà còn cả đời sống. Đối với thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ, yếu tố này thiên về những việc như chọn vị trí cửa hàng, hướng xây cửa hàng và màu sắc của tường và nội thất bên trong. Với yếu tố này các chủ cửa hàng càng tính kỹ thì việc kinh doanh cũng sẽ càng thuận lợi hơn.
2.5. Trưng bày sản phẩm đi kèm với biển tên
Bạn cần phân loại với mỗi gian hàng khác nhau bằng cách để biển tên các sản phẩm giúp khách hàng nhận biết dễ dàng, tìm đến và chọn những mặt hàng cần mua. Ví dụ gian hàng như: mỹ phẩm, mẹ và bé, đồ gia dụng, đồ lưu niệm, hoặc dụng cụ học tập,…..
Ngoài ra, việc bạn đề biển tên các sản phẩm theo từng gian hàng cũng giúp cho quá trình bán hàng của các bạn trở nên đơn giản hơn, bạn không cần phải trả lời quá nhiều các câu hỏi của khách hàng về khu vực mà các sản phẩm họ muốn tìm nằm ở đâu.
2.6. Quan tâm đến hạn sử dụng của các mặt hàng
Trong kinh doanh, buôn bán bất kỳ một lĩnh vực nào điều cấm kỵ các bạn tuyệt đối cần nhớ là không bao giờ bán cho khách hàng những sản phẩm đã hết hạn sử dụng. Khi áp dụng được nguyên tắc này, độ uy tín của cửa hàng được tăng cao.
Khi trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ bạn cần để các sản phẩm có hạn sử dụng gần nhất ra bên ngoài để khách hàng có thể dễ dàng mua sắm, tránh được hiện trạng hàng hết hạn gây lỗ vốn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần thường xuyên kiểm tra các sản phẩm xem thời gian hạn đã hết chưa để kịp thời loại bỏ thay thế giúp cửa hàng bạn trở nên chuyên nghiệp hơn.
Những sản phẩm bạn cần lưu ý nhất như: Bánh mì tươi, thực phẩm tươi sống,… Đôi lúc có thể do bất cẩn hoặc sơ suất có thể khiến bạn kiểm nhầm làm giảm đi độ chuyên nghiệp của cửa hàng. Chính vì thế, bạn cần kiểm tra thường xuyên mỗi ngày để tình trạng này không diễn ra gây mất uy tín với khách hàng.
Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách trưng bày sản phẩm cận hạn của các siêu thị mini chuyên nghiệp như Winmart, BigC, Bách Hóa Xanh,… Các bạn sẽ thấy những mặt hàng sắp hết hạn sẽ được trưng bày nổi bật, dán nhiều dãn khuyến mãi hấp dẫn thu hút sự chú ý của khách hàng.
2.7. Trưng bày các sản phẩm khoa học
Yếu tố quan trọng trong trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ đó là bạn cần phải biết cách phân loại, sắp xếp từng sản phẩm một cách khoa học. Đặc điểm kinh doanh của cửa hàng tạp hoá chính là nhóm các thực phẩm tiêu dùng nhanh, sản phẩm đóng chai, hộp. Do đó, các bạn cần phải dựa vào đặc tính riêng của mỗi mặt hàng để chọn cách trưng bày hợp lý.
Khi trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ cần sắp xếp ngay ngắn, thẳng hàng theo theo trật tự, hướng tên sản phẩm và nhãn hiệu ra bên ngoài.
Lưu ý, bạn không nên đặt các sản phẩm khác loại chồng lên nhau, các sản phẩm dễ đổ vỡ nên để ở những ngăn dưới cùng.
2.8. Trưng bày ưu tiên hiển thị giá sản phẩm
Khi mua hàng, mọi người đều có tâm lý chung là luôn muốn biết giá của các sản phẩm để cân nhắc xem có phù hợp với khả năng chi trả của bản thân mình hay không. Nếu giá cả mặt hàng có dấu hiệu nhập nhằng và không rõ ràng thì việc khách hàng lưỡng lự không mua là điều có thể. Bạn cần biết cách trưng bày sản phẩm minh bạch về giá cả nếu bạn muốn thiết kế cửa hàng tạp hoá nhỏ ấn tượng.
2.9. Trưng bày cửa hàng tạp hóa cần sự đa dạng, phong phú
Nếu các kệ hàng trưng bày hàng hóa thưa thớt hoặc quá ít trên kệ sẽ khiến khách hàng đánh giá cửa hàng không kinh doanh đa dạng. Điều này dễ làm khách hàng không có hứng thú mua hàng. Do đó, cho dù mặt hàng các sản phẩm ít đi chăng nữa nhưng bạn vẫn phải biết cách trưng bày cửa hàng tạp hóa sao cho thật đa dạng để tạo được cảm hứng mua hàng cho khách.
2.10. Trưng bày sản phẩm có chức năng liên quan gần nhau
Trong cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa nhỏ, bạn cần đặt các mặt hàng liên quan về chức năng gần nhau để kích thích, tác động đến nhu cầu mua sắm của khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt những sản phẩm đang được khuyến mãi lên cùng một kệ để việc mua hàng trở nên thuận lợi. Ví dụ các sản phẩm liên quan với nhau như dầu gội, dầu xả, sữa tắm….
2.11. Trưng bày thu hút khách hàng bằng sản phẩm giá trị nhỏ
Những sản phẩm có mức giá không quá lớn và được sử dụng nhiều như: sữa chua, bánh ngọt, kẹo cao su, hay thuốc lá,…đều sẽ rất thu hút khách hàng khi bạn đặt chúng ở gần quầy thanh toán. Bởi vì, khách hàng thường có xu hướng nhìn xung quanh cửa hàng trong lúc chờ đợi đến lượt mình thanh toán. Trong lúc này, họ thường có thể sẽ mua những mặt hàng có trị nhỏ này để làm quà cho con hoặc cho gia đình.
3.Những điểm cần lưu ý khi thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ
3.1. Không lạm dụng trưng bày quá nhiều sản phẩm trên một kệ
Các chủ cửa hàng thường có tâm lý khi trưng bày cửa hàng tạp hóa đó là bày biện quá nhiều sản phẩm trên kệ. Nhưng các nhà đầu tư không biết khi sắp xếp kiểu này lại gây ra hiệu ứng ngược làm cho khách hàng hoang mang, khó chọn lựa. Các bạn không nên có bao nhiêu sản phẩm là trưng bày hết lên kệ một cách ồ ạt gây rối mắt. Hãy trưng bày các sản phẩm một cách khoa học và hợp lý theo từng gian hàng đặc trưng.
3.2. Tránh để giá sai so với niêm yết
Trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ không minh bạch giá sẽ khiến những người mua hàng có tâm lý bị động, hoang mang và không tin tưởng. Bạn cần phải dán giá niêm yết đúng với từng loại sản phẩm trên quầy kệ trưng bày và đúng với vị trí của mặt hàng đó. Bạn cần cập nhật bảng giá các sản phẩm liên tục để tránh tình trạng giá một kiểu nhưng khi ra quầy tính tiền lại kiểu khác.
3.3. Tránh sử dụng kệ trưng bày thiếu khoa học
Các giá kệ trưng bày trong cửa hàng tạp hóa nhỏ thường không có nhiều ô hoặc vách ngăn cách dễ gây rối mắt nếu không biết cách sắp xếp cửa hàng tạp hóa khoa học. Để tránh gây lẫn lộn giữa các nhóm sản phẩm với nhau thì các bạn nên đặt các nhóm sản phẩm cách nhau một khoảng đủ rộng để tạo sự ngăn cách giữa các loại.
3.4. Không để ánh sáng kém
Hệ thống đèn led chiếu sáng đang là xu hướng thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ không thể thiếu trên những kệ hàng, các cửa hàng quần áo, mỹ phẩm… Sử dụng loại đèn chiếu sáng với công suất lớn sẽ giúp cho những sản phẩm bạn kinh doanh được nổi bật, hút mắt hơn so với trưng bày bình thường. Điều này sẽ kích thích được tâm lý nhu cầu mua hàng của khách hàng khi bước vào cửa hàng của bạn.
3.5. Tránh việc bảo quản sản phẩm không đúng cách
Với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ cho rất nhiều chủ cửa hàng trong suốt thời gian qua, K- Setup thường lưu ý với khách hàng của mình về việc sử dụng các loại tủ kính hoặc tủ bảo quản để bảo quản sản phẩm hợp lý. Một số mặt hàng có kích thước nhỏ nên xếp ngay ngắn trong những quầy tủ kính, còn những mặt hàng thuộc về sản phẩm đông lạnh bạn cần trang bị các tủ bảo quản phù hợp cho chúng. Mặt tủ kính nên quay hướng ra ngoài ở vị trí dễ nhìn thấy và tiện lợi cho khách hàng khi có nhu cầu mua hàng.
4. Một số lợi ích khi thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ bạn cần biết
4.1. Không tốn nhiều chi phí
Đối với mô hình kinh doanh tạp hóa nhỏ, đặc biệt theo mô hình hộ gia đình bạn không phải tốn quá nhiều chi phí như thuê mặt bằng, mướn nhân công,… mà có thể mở trực tiếp tại nhà. So với các mô hình đầu tư khác, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy mô hình thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ có mức chi phí thấp hơn, không cần phải vay vốn quá nhiều giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính.
4.2. Kinh doanh sản phẩm với giá cả cạnh tranh
Do cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ không tốn quá nhiều chi phí, chính vì thế, giá cả của các sản phẩm kinh doanh cũng không cần nâng lên quá cao, tăng mức độ cạnh tranh với các mô hình kinh doanh khác. Do đó, cửa hàng tạp hóa vẫn là loại hình kinh doanh hấp dẫn, thu hút nhiều khách hàng.
5. Các mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp mới nhất hiện nay
Thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp là cách để các chủ đầu tư có thể nâng tầm thương hiệu cá nhân của mình lên một cách dễ dàng trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp cũng giúp bạn gia tăng mức độ cạnh tranh lợi nhuận, thu hút khách hàng với những cửa hàng khác.
Chính vì thế, các chủ tiệm cửa hàng tạp hóa nhỏ cũng cần biết cách thiết kế cửa hàng của mình sao cho phù hợp và khoa học nhất. Dưới đây là một số mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ mà các bạn có thể tham khảo.
5.1. Thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp phong cách số 1
Với mẫu này mỗi một nơi trong cửa hàng tạp hóa đều được thiết kế, trưng bày với một màu sắc ánh sáng riêng nhưng tất cả đều thể hiện sự thống nhất về tổ hợp xu hướng thiết kế nội thất chung của cửa hàng. Điều này mang đến không gian cửa hàng tạp hóa thống nhất và tạo không khí vô cùng thoải mái, hấp dẫn. Điểm ấn tượng đặc biệt của mẫu cửa hàng số 1 là ở phần thiết kế mang phong cách mới mẻ trong việc bố trí ánh sáng, sắp xếp các đồ nội thất và hàng hóa cũng đã được tính toán kỹ càng.
5.2. Thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp phong cách số 2
Đối với mẫu thiết kế theo kiểu showroom, khách hàng thường có mong muốn sẽ dừng chân sắm sửa các sản phẩm nhiều hơn. Bởi vì, với mẫu thiết kế trưng bày này cả bên ngoài và bên trong cửa hàng tạp hóa đều đẹp. Chúng làm nổi bật tất cả những loại mặt hàng kinh doanh ấn tượng của cửa hàng, giúp các khách hàng thấy được những điểm nổi bật của các sản phẩm và chỉ có ý định muốn sở hữu tất cả.
5.3. Thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp phong cách số 3
Với phong cách thiết kế này cửa hàng sẽ làm cho người tiêu dùng cảm thấy hài lòng khi được mua sắm trong không gian thoáng đãng, trưng bày các sản phẩm đẹp mắt, sự tư vấn của người bán nhiệt tình. Qua đó, các khách hàng có thể tự biết được đây là một cửa hàng rất chuyên nghiệp kinh doanh sản phẩm phong phú, sắp xếp khoa học.
5.4. Thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp phong cách số 4
Cách thức thiết kế, bố cục ánh sáng của mẫu cửa hàng tạp hóa số 4 có thể tận dụng cả ánh sáng môi trường tự nhiên và ánh sáng nhân tạo. Điều này giúp làm gia tăng sự hài hòa và vẻ đẹp của sản phẩm cửa hàng kinh doanh. Cách bố trí, sắp đặt các quầy và kệ tạo cho các lối đi lại của cửa hàng dễ dàng giữa các quầy hơn, đem đến không gian thoáng đãng trong toàn bộ khu vực tạp hóa.
5.5. Thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp phong cách số 5
Với phong cách này, để tạo được sự thống nhất trong cách thiết kế nội thất không gian cửa hàng đa chức năng, đội ngũ các kiến trúc sư đã sử dụng các màu sắc đồng nhất giữa các khu vực quầy trưng bày sản phẩm. Hiện nay, thiết kế theo xu hướng chủ yếu hướng đến không gian mở, những kệ hàng sắp xếp, liên kết hợp lý nhằm giúp tận dụng được tối đa không gian cửa hàng và tạo ra cảm giác thoáng đãng.
5.6. Thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp phong cách số 6
Thiết kế theo phong cách này, các sản phẩm kinh doanh được trưng bày, sắp xếp theo từng thương hiệu, giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm được những mặt hàng, thương hiệu mình mong muốn một cách nhanh chóng khi vừa bước vào cửa hàng.
Trên đây là 6 mẫu thiết kế cửa hàng tạp hóa đẹp, K- Setup hy vọng các bạn có thể lựa chọn được mẫu thiết kế ưng ý cho cửa hàng của mình.
Qua bài viết trên có thể thấy, nhìn chung việc thiết kế cửa hàng tạp hóa nhỏ cũng không phải là một vấn đề quá khó khăn. Chính vì thế, các chủ cửa hàng đều có thể tự mình thiết kế bằng cách áp dụng theo những cách trưng bày cửa hàng tạp hóa nhỏ và các vấn đề liên quan. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm, cửa hàng có thể thiết kế không theo quy chuẩn. Bạn nên sử dụng dịch vụ setup cửa hàng tạp hóa của các đơn vị uy tín để cửa hàng được thiết kế chuyên nghiệp hơn. K- Setup hy vọng với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở bài viết trên sẽ giúp việc kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn.
Hãy đến với K-setup để trải nghiệm dịch vụ setup chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. K-setup sẽ giúp bạn tối ưu hoá chi phí, tối đa hoá lợi nhuận.
Bạn cần tư vấn hoặc có bất kỳ thắc mắc nào khác hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí:
CÔNG TY TNHH THIẾT KẾ VÀ CUNG ỨNG K-SETUP
Hà Nội: Số Nhà F1 Ngõ 112 ,Tổ 16 Khu Tập Thể Công Ty Sông Đà 10, Phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội
TP.HCM: Lầu 4 số 32 Đường số 4, Khu Dân Cư Cityland, Phường 10, Quận Gò Vấp, TP.HCM
Hà Nội: 098.5566.123 -TP.HCM: 0368.393.688